ไม่พบผลการค้นหา
‘เศรษฐา’ ทดลองนั่งรถเบนซ์ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก่อนจะถอดใจกลับไปนั่ง Lexus LM ไปปฏิบัติภารกิจแทน คาดนั่งไม่ได้ เนื่องจากเป็นคนตัวสูง

วันที่ 6 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เตรียมตัวออกเดินทางจากทำเนียบรัฐบาลไปร่วมงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่น 2566 ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ 

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบฯ ได้ขับรถยนต์ Mercedes Benz รุ่น S 600 Guard sedan long ทะเบียน 4 กค 29 ซึ่งเป็นรถคู่แฝดของรถประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี (4 กต 29) ไปด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อให้เศรษฐาได้ลองนั่ง 

S__8184101.jpg

โดย เศรษฐา ได้ลองเข้าไปนั่งภายในรถก่อนลุกขึ้นมา และเข้าไปนั่งใหม่อีกครั้ง ก่อนที่คนขับรถได้ขับรถยนต์ Lexus LM 350h Executive 4 ที่นั่ง ซึ่งเป็นรถส่วนตัวที่ใช้ในการปฏิบัติภารกิจนายกรัฐมนตรี ไปเทียบด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้าแทน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบฯ คาดการณ์กันว่า พื้นที่ภายในรถยนต์ Mercedes Benz คันดังกล่าว คับแคบเกินไป ทำให้เศรษฐา นั่งลำบาก เนื่องจากเป็นคนตัวสูง

ทั้งนี้รถยนต์ Mercedes Benz คันดังกล่าว คือรถยนต์ที่สำนักเลขาธิการนายกฯ ได้จัดทำสัญญาการซื้อในรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ดำเนินการจัดซื้อภายในปี 2558 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี