ไม่พบผลการค้นหา
‘เศรษฐา’ ยันไม่มีดีลลับ ’ยิ่งลักษณ์‘ กลับไทย เผยยังไม่คิดควบเก้าอี้ รมว.กลาโหม

วันที่ 20 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงท่าทีของรัฐบาลต่อกระแสข่าว 'ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร' อดีตนายกรัฐมนตรี จะกลับไทย โดยยืนยันว่าไม่มีเรื่องดังกล่าว ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย และไม่มีการพูดถึงเรื่องดีลลับ พร้อมย้ำว่าตั้งแต่กรณี 'ทักษิณ ชินวัตร' อดีตนายกรัฐมนตรีกลับไทย ในวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ทุกอย่างก็เป็นไปตามกฎหมาย

ทั้งนี้ เศรษฐา ยังกล่าวถึงแนวคิดการนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีควบคู่กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า วันนี้ทุกท่านพยายามเร่งเข็นผลงานออกมา และยังไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้ พร้อมยืนยันว่าการพบปะกับผู้นำเหล่าทัพ เป็นการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่หลายกระทรวง ทบวง กรม โดยไม่ได้มีนัยใดๆ

‘เศรษฐา‘ มอบวิปรัฐบาลศึกษาร่าง พ.ร.บ.รับรองเพศสภาพ

วันที่ 20 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐา ทวีสิน นานกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยผลประชุม ครม. โดยขอความร่วมมือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องศึกษารายละเอียดการใช้ถ้อยคำเพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์ความเท่าเทียม ความหลากหลายทางเพศ และชื่อตำแหน่ง 

ทั้งนี้เพื่อให้เกียรติและศักดิ์ศรีคนทุกกลุ่ม โดยไม่เป็นการลดทอนคุณค่าของเพศสภาพ เพราะเราอยู่ในสังคมที่มีความหลากหลายคำพูดด้อยค่า เป็นสิ่งที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นในสังคมไทย 

โดยมอบหมายให้วิปรัฐบาลไปศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) รับรองเพศสภาพ ขอให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เร่งเสนอกฎหมายต่อ ครม. และสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ต่อไป