ไม่พบผลการค้นหา
’ณัฐวุฒิ’ พร้อม 'แพทองธาร' ยก 'ครอบครัวเพื่อไทย' บุกเชียงราย 7 ส.ค.นี้ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภายใต้ชื่อ 'ระดมพลคนเจียงฮาย เพื่อไทยมาเหนือสุด' ปลุกแลนด์สไลด์ ให้เหนือกว่ากลเกมจากผู้มีอำนาจ

วันที่ 1 ส.ค. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย แถลงข่าวถึงการเตรียมการลงพื้นที่ ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม ณ จ.เชียงราย ว่า ในช่วงที่ผ่นมาครอบครัวเพื่อไทย มีการลงพื้นที่พบปะ และประสานงาน สร้างช่องทางสื่อสารกับนิสิตนักศึกษาคนรุ่นใหม่ รวมถึง เครือข่ายมวลชน เครือข่ายวิชาชีพต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่น้องคนเสื้อแดง ผู้ซึ่งเคยต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เคียงข้างพรรคเพื่อไทยมาทุกสถานการณ์

ณัฐวุฒิ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ครอบครัวเพื่อไทยได้ไปที่ จ.เชียงใหม่ และจ.ลำปาง โดยมีรูปแบบคือ นัดประชุมกลุ่มย่อย สนทนาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราวข่าวสารบ้านเมือง เรื่องหลักการประชาธิปไตย และสะท้อนสภาพปัญหาของประชาชน พร้อมกันนี้ได้เชิญชวนพี่น้องเสื้อแดงมารวมพลังสนับสนุนพรรคเพื่อไทยให้ชนะแบบแลนด์สไลด์ในสนามเลือกตั้งที่จะมาถึง 

โดยกิจกรรมที่ผ่านมา เป็นการพูดคุยกันทั้งสองฝ่าย ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้สะท้อนข้อเท็จจริง ซักถาม หรือตั้งข้อสังเกตต่อสภาพปัญหาทางการเมือง และตนก็รับข้อมูลเหล่านั้นมานำเสนอต่อพรรค เพื่อที่จะได้กลั่นออกมาเป็นนโยบายในการแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนอย่างตรงจุด

ณัฐวุฒิ -F6E5-4E54-901F-4427CCFFDD8E.jpeg

ณัฐวุฒิ กล่าวอีกส่า เวทีใหญ่ครอบครัวพื่อไทยจะเดินหน้าตามปกติ โดยเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ไม่ได้มีการจัดเวทีใหญ่ เนื่องจากต้องการเปิดทางให้หน้าที่สำคัญของพรรคร่วมฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยหลังจากนี้ต่อไป เวทีใหญ่ครอบครัวเพื่อไทยจะมีอย่างน้อย เดือนละ 1 ครั้ง รวมถึงเวทีย่อยภาคสนามที่จะจับกลุ่มคุยกับมวลชน และนิสิตนักศึกษา

ณัฐวุฒิ เผยว่า วันที่ 7 ส.ค. 2565 นี้ คณะครอบครัวเพื่อไทยจะไปตั้งเวทีพูดคุยกับพี่น้องประชาชนที่ จ.เชียงราย และใกล้เคียง โดยนัดหมายเวลา 09.30 น. ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS จ.เชียงราย โดยมีคณะจากครอบครัวเพื่อไทย และพรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.นน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตลอดจนแกนนำของพรรคชุดใหญ่ รวมถึง ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อของ จ.เชียงราย และใกล้เคียง

ณัฐวุฒิ กล่าวว่า กิจกรรมบนเวทีจะมีการพูดจาปราศรัย การแนะนำตัว เปิดตัวผู้สมัคร ทั้งแบบแบ่งเขต แบบบัญชีรายชื่อของ จ.เชียงราย มีการแสดงศิลปะ วัฒนธรรมพื้นบ้าน ผสมผสานกับระบบดนตรี และการแสดงสมัยใหม่ เพื่อเป็นสีสันในวาระที่พรรคเพื่อไทยจะได้บอกกล่าวเรื่องสำคัญหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมพัฒนาการค้าชายแดน แนวคิดนโยบายเรื่องการยกระดับการท่องเที่ยว การเป็นเมืองแฝด (เชียงใหม่-เชียงราย) สภาพปัญหาเรื่อง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ ชาติพันธุ์ และปัญหาอื่นๆ ที่ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน

เรื่องเหล่านี้จะถูกสะท้อนบนเวทีโดย ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยจะได้สรุป โดยพูดถึงแนวคิด พูดถึงแนวทางในการแก้ปัญหาแต่ละเรื่องอย่างละเอียด และ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว จะยืนยันกับพี่น้องประชาชนว่า พรรคเพื่อไทยได้มองเห็น และเข้าใจทุกปัญหา พร้อมใช้ประสบการณ์ความสำเร็จที่ผ่านมา นำพาพี่น้องประชาชนพ้นวิกฤต 8 ปีนี้ให้ได้

ณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า กิจกรรมในภาคบ่ายจะมีการลงพื้นที่ พบปะพี่น้องประชาชนของหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และคณะ ซึ่งขั้นตอน การประชาสัมพันธ์ใดๆ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะอยู่กับพี่น้องชาวเชียงราย 1 วัน เต็ม ดังนั้นการพูดคุยสะท้อนปัญหาก็จะมาจากทั้งสองมุมมอง คือในมุมพรรคเพื่อไทย และมุมของพี่น้องประชาชน 

ณัฐวุฒิ เสริมว่า ดังนั้นครอบครัวเพื่อไทยสัญจรตอนนี้มีชื่อว่า 'ระดมพลคนเจียงฮาย เพื่อไทยมาเหนือสุด' ซึ่งหมายความว่า เชียงรายเป็นจังหวัดเหนือสุดในสยาม แต่เพื่อไทยจะเดินหน้าสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ได้ก็ต้องมาเหนือสุด มาให้เหนือกว่ากลเกมกติกา หรือความพยายามเอารัดเอาเปรียบทั้งหลายจากฝ่ายผู้มีอำนาจ ภายใต้หลักการอธิปไตยเป็นของประชาชน และเชื่อมั่นในการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน แลจะนำพาพี่น้องประชาชนให้รอดพ้นการบริหารที่ล้มเหลว ไปจนถึงการเลือกตั้ง