ไม่พบผลการค้นหา
"พล.อ.ประวิตร" ไม่รู้ "ชัย ชิดชอบ" ประกาศหนุนให้ทำงานต่อ จะเป็นสัญญานร่วมงานของภูมิใจไทยกับพลังประชารัฐหรือไม่ และไม่รู้ว่าความเห็นต่างภายในประชาธิปัตย์ จะทำให้การตั้งรัฐบาลยากขึ้นหรือไม่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ไม่รู้ว่าการที่นายชัย ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย ประกาศสนับสนุนให้ตนเองกลับมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอีกครั้ง เป็นสัญญาณของการร่วมงานกัน ระหว่างพรรคพลังประชารัฐและพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ยืนยันด้วยว่าไม่รู้ เพราะไม่ได้เป็นคนจัดตั้งรัฐบาล ส่วนจะกลับมาทำหน้าที่หรือไม่แล้วแต่นายกรัฐมนตรี หาก พล.อ.ประยุทธ์ ร้องขอให้กลับมาช่วยทำงานจะพิจารณาอีกครั้ง 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ไม่รู้ว่าการที่พรรคประชาธิปัตย์ มีความเห็นต่างภายในพรรค จะทำให้การจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐยากขึ้นหรือไม่ "ไม่รู้ ก็ไม่รู้ ไม่รู้ก็ถามอยู่นั่นแหละ ก็เราไม่ได้เป็นคนไปจัดตั้งรัฐบาล จะรู้ได้ไง" และ คสช. เองไม่ได้สืบทอดอำนาจ พร้อมถามกลับว่าใครที่สืบทอดอำนาจ สืบทอดอำนาจอย่างไร เพราะเลือกตั้งมาด้วยกัน 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังบอกด้วยว่า การรักษาความปลอดภัยช่วงการประชุมอาเซียนจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะจัดการตามที่ได้กำหนดไว้ ยืนยันไม่ห่วง เพราะเคยจัดประชุมมาแล้วหลายครั้ง และเชื่อว่าจะไม่มีบุคคลใดอาศัยช่วงการเดินทางมาของผู้นำอาเซียนสร้างความวุ่นวาย