ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' รับมีเสนอโยกตำแหน่งข้าราชการมหาดไทย 7-8 ตำแหน่ง ยันโยก อธิบดีฯ เป็นผู้ว่าฯ ระดับ 10 เท่ากัน ก่อนแตะแขนให้กำลังใจ 'ชัยวัฒน์' ที่มีข่าวจะถูกโยก มองเป็นกัปตันเรือเล็ก ดีกว่าเป็นนายท้ายเรือใหญ่

วันที่ 20 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงการโยกย้ายตำแหน่งข้าราชการระดับสูงว่า วันนี้ตนได้ลงนามเพื่อนำเข้าที่ประชุม ครม. เป็นไปตามกระบวนการ ส่วนการอนุมัติให้นำเรื่องเข้าที่ประชุม ครม. เป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นการโยกย้ายไปแล้ว 7-8 คน จะนำเรื่องเข้าที่ประชุม ครม. วันนี้ 

ส่วนกระแสข่าวโยกย้ายอธิบดีฯ เป็นผู้ว่าฯ เป็นเรื่องจริงใช้หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า “ระดับ 10 กับ 10 มันลดตรงไหน” เมื่อผู้สื่อข่าวแย้งว่า “เป็นเรื่องอำนาจหน้าที่” อนุทิน แย้งว่า “ผู้ว่าฯ ใหญ่ไหม ซึ่งแล้วแต่คนคิด บางทีเป็นกัปตันเรือเล็ก ดีกว่าเป็นนายท้ายเรือใหญ่ ”

เมื่อถามว่า คนถูกย้ายเห็นด้วยกับแนวคิดนี้หรือไม่ อนุทิน ชี้มือไปที่ ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ที่มีข่าวว่าจะโดนโยกไปเป็นผู้ว่าฯ นครราชสีมา ก่อนจะบอกว่า แล้วแต่คนคิด

ส่วนการแต่งตั้ง บุญจง วงศ์ไตรรัตน์ มาเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี มองว่าเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ โดยเฉพาะด้านกฎหมาย และเคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ของ วรรณรัตน์ ชาญนุกูล สมัยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย 

ส่วนจะให้มาดูงานด้านการเมืองหรือไม่ อนุทิน บอกว่า ทุกอย่าง เพราะภารกิจตนเยอะมาก บางครั้งอาจจะให้ไปปฏิบัติภารกิจต่างๆ แทน เช่น การบรรยาย หรือเปิดงาน เพราะแบ่งแยกร่างไม่ได้ 

อย่างไรก็ตาม หลังให้สัมภาษณ์แล้วเสร็จ อนุทิน เอื้อมมือไปจับแขน ชัยวัฒน์ เดินขึ้นบันไดตึกบัญชาการหนึ่ง เพื่อร่วม ประชุม ครม.พร้อมกัน