ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' เผย ยังไม่เห็นสัญญาณปรับ ครม. ย้ำประเมินผลงาน 'รมต. ภูมิใจไทย' ทุกวัน ขออย่าวัดว่าคนทำงานหนักต้องออกข่าวบ่อย บางคนก็พูดไม่เก่ง

วันที่ 20 มี.ค. ที่อาคารรัฐสภา อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทย และนายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) มาแล้วหรือไม่หรือไม่ โดยระบุว่า ในส่วนของตนยังไม่ได้คุยหรือหาเรื่องเรื่องนี้ แม้พบกับนายกรัฐมนตรี นายกฯ เองก็ไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร ส่วนตัวคิดว่าการปรับ ครม. ในรัฐบาลผสม ซึ่งหัวหน้ารัฐบาลก็ต้องให้ให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว ถ้าจะปรับเมื่อไหร่ก็คงแจ้งให้เราได้พิจารณา แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับสัญญาณใดๆ

เมื่อถามว่า 6 เดือน ถือเป็นการพิสูจน์การทำงานได้หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ตนว่ารัฐมนตรีทุกคนก็ทำงานหนัก แต่อย่าไปวัดว่าคนที่ทำงานหนักคือคนที่ออกข่าวบ่อย บางคนพูดไม่เก่ง บางคนไม่อยากพูด บางคนก้มหน้าก้มตาทำงาน

เมื่อถามว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย มีการตรวจการบ้านรัฐมนตรีแล้ว คิดว่าไปต่อได้หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า เราก็ประเมินทุกวัน รัฐมนตรีของพรรคทุกคนได้รับการแจ้งตั้งแต่วันที่เข้ามาแล้ว ว่าเราวัดกันที่ผลงาน จะเป็นเวลา 6 เดือน หรือ 1 ปีก็แล้วแต่ ทุกคนต้องทุ่มเทให้กับงานที่ได้รับมอบหมาย และทุ่มเทให้กับพรรคด้วย อีกทั้งต้องช่วย สส. ลงพื้นที่ ถ้าใครไม่เข้าเกณฑ์นี้ก็เข้าข่ายถูกพิจารณา ซึ่งเราประเมินอยู่ทุกวัน และวันที่ 24 มี.ค. นี้ จะการประชุมใหญ่ของพรรคภูมิใจไทย และมีการเปลี่ยนแปลงอีกบริบทหนึ่ง โดยมีคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานในพรรค 

ส่วนจะมีคนรุ่นใหม่ใน ครม. หรือไม่ อนุทิน ระบุว่า ทุกอย่างก็เป็นไปได้หมด เราต้องเดินหน้าทุกวัน ปรับปรุงการทำงานให้มีประสิทธิภาพทุกวัน


ประกาศเอาจริงปราบบ่อนตามนโยบายรัฐบาล

อนุทิน กล่าวถึงการบุกจับกุมบ่อนการพนันย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อคืนนี้ (19 มี.ค.) ว่า เป็นบ่อนใหญ่ มีผู้เล่นประมาณ 300 กว่าคน แล้วพบของกลางเป็นจำนวนมาก จึงได้ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งในการไปปิดบ่อนใหญ่ต้องมั่นใจว่าพบการกระทำที่ผิดกฎหมาย ดังนั้น การประมวลข้อมูลต่างๆ ต้องใช้เวลา 

ทั้งนี้ คงไม่ต้องกำชับอะไรเจ้าหน้าที่ เพราะถือเป็นนโยบายของรัฐบาลในการปราบปรามผู้มีอิทธิพล และสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งการพนันเป็นหนึ่งในความผิด ที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อสังคม ซึ่งได้ดำเนินการตามนโยบายหลักของรัฐบาล

ส่วนจะส่งสัญญาณไปยังบ่อนการพนันอื่นที่ผิดกฎหมายและยังแอบเปิดอยู่ว่าอย่างไรนั้น อนุทิน กล่าวว่า ไม่มี เพราะใครหากทำผิดกฎหมายก็ไม่มีสัญญาณอะไร นอกจากการต้องดำเนินคดี ซึ่งมีอย่างอื่นให้ทำตั้งเยอะแยะ และคนที่เข้าไปเล่นการพนัน ถึงแม้จะทำมาหากินอย่างไร ก็สู้บ่อนไม่ได้เสร็จบ่อนหมด เพราะหลังโต๊ะผู้จัดการบ่อน เป็นสายมู มีองค์เทพเจ้าต่างๆ เต็มไปหมด