ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ชวนออกกำลังกาย ชูนโยบายรัฐสวัสดิการ ลดงบประมาณกองทัพ เพิ่มเงินเดือนคนชราเป็น 1,800 บาท

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย นายรณวิต หล่อเลิศสุนทร รองหัวหน้าพรรค นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ นายมณฑล โพธิ์คาย ผู้สมัคร ส.ส. เขต 20 กรุงเทพฯ (สวนหลวง ประเวศ) น.ส.ณิชชา บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 13 กรุงเทพฯ (บางกะปิ วังทองหลาง) ชวนประชาชนในพื้นที่วิ่งออกกำลังกาย โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ประชาชนให้ความสนใจและมาขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

นายธนาธร กล่าวถึง นโยบายรัฐสวัสดิการและการดูแลผู้สูงอายุว่า พรรคอนาคตใหม่ให้ความสำคัญกับเรื่องคน เพราะเชื่อว่าคนคือทรัพยากรที่สำคัญที่สุดในการพัฒนาประเทศ ใครที่เกิดมาต้องได้รับการดูแลอย่างเท่าเทียมกัน พรรคจึงมีนโยบายรัฐสวัสดิการที่อยากผลักดันให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งเป็นระบบสวัสดิการที่เป็นสิทธิสำหรับทุกคน ไม่ใช่การสงเคราะห์ ไม่ต้องมาพิสูจน์ความยากจนใดๆ ทั้งสิ้น แต่รัฐดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน โดยสิ่งที่พรรคตั้งใจจะทำก็ครอบคลุมตั้งแต่เกิดจนกระทั่งเสียชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเพิ่มสิทธิลาคลอดให้ 180 วัน มีเงินเดือนสนับสนุนการเลี้ยงดูลูกอายุ 0-6 ปี เดือนละ 1,200 บาท ค่าครองชีพเยาวชน 12-18 ปี ให้ได้เอาไปใช้ในการเรียน หรือเป็นต้นทุนเริ่มต้นชีวิตได้ ยังมีการขยายสิทธิประกันสังคมให้ครอบคลุมแรงงานนอกระบบ ยามเจ็บป่วยเพิ่มงบรายหัวในระบบประกันสุขภาพเป็น 4,000 บาท ต่อคนต่อปี 

"สำหรับผู้สูงอายุ วันนี้ถามว่าเบี้ยคนชรา อายุ 60 ปี รับ 600 บาท อายุ 70 ปี รับ 700 บาท คือเพิ่มขึ้นปีละ 100 บาท เพียงพอไหมสำหรับค่าครองชีพ ไม่มีทางพอแน่นอน แล้วเงินที่ให้ก็เรียกว่าเบี้ย เหมือนไม่ให้ความสำคัญต่อเรื่องนี้ ซึ่งนโยบายพรรคอนาคตใหม่เสนอ เราจะเพิ่งเงินค่าครองชีพผู่้สูงอายุเป็นเดือนละ 1,800 บาท อายุถึง 60 ปีปุ๊บมีเงินโอนเข้าบัญชีทันที ซึ่งทั้งหมดนี้เรามั่นใจว่าสามารถทำได้ โดยไม่เสียวินัยทางการคลัง มีที่มาของรายได้ชัดเจน แน่นอน เช่น ลดงบกองทัพที่นำไปซื้ออาวุธ เป็นต้น" นายธนาธร กล่าว