ไม่พบผลการค้นหา
'สมศักดิ์' ปัดตอบโผ ครม. โยนผู้บริหารพรรคตัดสินใจ 'วิสุทธิ์' รับน่ากังวลเกษตรขู่จะตัดขาด หากไม่ได้นั่งกระทรวงเกษตรฯ ย้ำคณะเจรจาต้องฟังเสียงประชาชนบ้าง

วันที่ 25 ส.ค. ที่พรรคเพื่อไทย สมศักดิ์ เทพสุทิน และ วิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมการนโยบายเกษตร พรรคเพื่อไทย เผยถึงความชัดเจนเรื่องการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยระบุว่า ไม่ทราบ เรื่องของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งขณะนี้ยังไม่จบ และยังไม่มีการทำประวัติตัวบุคคลหรือรายละเอียด ก็คงตอบไม่ได้ เพราะเราไม่ได้ เป็นคนทำคงต้องรอนายกรัฐมนตรีเเถลงความชัดเจน 

เมื่อถามว่าตำแหน่งรัฐมนตรีในตอนนี้ ยังไม่ลงตัวใช่หรือไม่ สมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นอย่างที่ปรากฏในข่าว สถานการณ์ยังไม่นิ่ง สื่อมวลชนจะรู้ดี เพราะมีแหล่งข่าวหลายท่าน ซึ่งถูกไม่ถูกเราไม่รู้ รู้แต่ว่ามีข่าวออกมาเรื่อยๆ ก็แสดงว่ายังไม่นิ่ง 

ส่วนหากได้รับการทาบทาม พร้อมจะนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ หรือไม่ สมศักดิ์ ระบุว่าก็ยังไม่ทราบ และเป็นไปได้มากน้อยเพียงใดที่กระทรวงเกษตรจะอยู่กับพรรคเพื่อไทย สมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่อยู่สูงกว่าพวกเราจะคิดกันเอง เป็นเรื่องที่ผู้บริหารจะรับฟังปัญหาต่างๆ แล้วก็จะตัดสินใจ 

สมศักดิ์ ยังกล่าวถึงปัญหาหมูเถื่อนว่า เมื่อมีหมูเถื่อนเข้ามาก็ทำให้ราคาหมูตกต่ำ และ ทำให้คนเลี้ยงหมูอยู่ไม่ได้ ที่ผ่านมา DSI และกรมปศุสัตว์ ได้ประสานงานมายังคณะทำงานของพรรคเพื่อไทยให้ช่วยเหลือ เพื่อเร่งรัดช่วยเหลือให้กับเกษตรกร ซึ่งคณะยุทธศาสตร์ด้านการเกษตรของพรรคเพื่อไทย ทำงานเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่องพอดีวันนี้เรามีการประชุมกัน ทำให้ได้เรื่องหมูเถื่อนเข้ามาพิจาณาแก้ไขเพิ่มเติม 


'วิสุทธิ์' รับน่ากังวลเกษตรขู่จะตัดขาด

ด้าน วิสุทธิ์ ยอมรับว่า มีความกังวลใจกรณีที่ กลุ่มเกษตรกรระบุว่า หากพรรคเพื่อไทยไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ จะตัดขาดกับพรรค ซึ่งพวกเขาอยากให้เราดูแลที่ผ่านมา ก็ได้หาเสียงไว้เยอะ ว่าจะดูแลเกษตรกรชาวรากหญ้าทั่วประเทศ เเต่ช่วงหลัง มีกระเเสข่าวว่าพรรคเราจะไม่ได้ดูแลกระทรวงการเกษตร ซึ่งก็ไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่ในคณะเจรจา 

"เกษตรกรโทรเข้ามาจนรับสายไม่หวาดไม่ไหว เขา ก็จะขู่พวกผมอยู่อย่างนี้ ถ้าไม่ดูแล ก็จะไม่เลือก ก็ขอให้อย่าเพิ่งเลิก ใจเย็นๆ ผมก็จะนำเรื่องที่ได้รับมาในวันนี้เสนอต่อนายกรัฐมนตรีในวันจันทร์ ตามที่เกษตรกรทั้งประเทศร้องเรียนมา ซึ่งหลายกลุ่มร้องเรียนมาก็ยินดีรับฟัง แต่การตัดสินใจก็อยู่ที่ผู้บริหาร"

วิสุทธิ์ ระบุว่า ไม่รู้ว่าการขู่ของเกษตร จะทำให้คณะเจรจาลำบากหรอไม่ แต่ก็ต้องบอกตามข้อเท็จจริง ก็ต้องฟังฟังประชาชนของเราด้วย ไม่ใช่ฟังแต่ผู้เจรจาอย่างเดียว ต้องบอกให้ผู้เจรจาทราบว่าประชาชนต้องการแบบนี้ เพราะเรามาจากประชาชน ก็จะเเจ้งให้ทราบตามนี้

และหากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตกไปอยู่ที่พรรคการเมืองอื่น จะชี้แจงกับประชาชนอย่างไรนั้น วิสุทธิ์ ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ลำบากว่าจะชี้แจงอย่างไร ท่านก็ได้ยินบินเสียงเรียกร้องจากประชาชนอยู่แล้ว เชื่อว่าท่านเองก็รู้เหมือนกัน ซึ่งเราจะชี้เเจงประชาชนอย่างไรก็เป็นเรื่องที่น่าหนักใจ ก็ขอให้รอฟัง หากสัปดาห์หน้ามีผลอย่างไรก็จะเเจ้งให้ทราบ