ไม่พบผลการค้นหา
'กลุ่มเกษตรผู้เลี้ยงสุกร 5 ภาค' ยื่นหนังสือขอ 'เพื่อไทย' คุมกระทรวงเกษตรฯ ให้ได้ พ้อทนทุกข์มานาน เห็นใจต้องข้ามขั้วจัดตั้งรัฐบาล ชี้ถ้าครั้งนี้ไม่ได้ขอตัดขาดกัน

วันที่ 25 ส.ค. ที่พรรคเพื่อไทย กลุ่มมวลชนตัวแทนเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรทุกกลุ่ม ทั้ง 5 ภาค ทั่วประเทศได้เดินทางมายังที่ทำการพรรค เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยมาดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมี สมศักดิ์ เทพสุทิน สส.แบบบัญชีรายชื่อ วิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และคณะกรรมการนโยบายเกษตร พรรคเพื่อไทย เป็นผู้รับยื่นหนังสือ 

โดย นายสัตวแพทย์วิวัฒน์ พงษ์วิวัฒนชัย ประธานผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยทั่วประเทศ กล่าวว่า ได้เห็นพรรคเพื่อไทยหาเสียงเกี่ยวกับนโยบายด้านการเกษตร ทำให้มีความหวังว่า พวกเราจะสนับสนุนพรรคเพื่อไทยมาตลอด แต่วันนี้ดูเหมือนกระทรวงเกษตรฯ จะไปอยู่กับพรรคอื่น ทำให้รู้สึกอึดอั้นตันใจ และต้องการให้พรรคเพื่อไทยมาดูแลกระทรวงเกษตรฯ 

"วันนี้เกษตรกรบางคนก็บินมาจากจังหวัดต่างๆ หากรอบนี้ยังไม่ได้ ครั้งหน้าจะยกมาเป็นพันคน หากไม่เป็นอย่างที่คิด เกษตรกรกับพรรคเพื่อไทยก็ขาดกัน หากพรรคเพื่อไทยมาดูแลกระทรวงเกษตรฯ ก็จะได้ฐานเสียงกลับมาด้วย"

ด้าน เสน่ห์ นัยเนตร ประธานกรรมการสหกรณ์ปศุสัตว์และสัตว์น้ำฉะเชิงเทรา ยอมรับว่า รู้สึกผิดหวังกับการจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว แต่ก็รู้สึกเป็นการจัดตั้งรัฐบาลที่ยากลำบาก จึงรู้สึกเห็นใจ แต่อยากขอให้พรรคเพื่อไทยมาดูและกระทรวงเกษตรฯ เพราะตลอด 9 ปี ที่ผ่านมา เราทนทุกเรื่องเกษตรมาตลอด ถูกกดดันในทุกเรื่อง จึงตั้งความหวังว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยจะเข้ามาแค่ช่วยเรา แต่ท้ายที่สุดยังมองไม่เห็นวี่แววว่า พรรคเพื่อไทยจะได้ดูแลพวกเราอย่างที่เราตั้งใจไว้ 

"ถ้ายกกระทรวงเกษตรฯ ให้กับพรรคร่วมรัฐบาลอื่น ครั้งหน้าจะไม่เลือกพรรคเพื่อไทยแล้ว"

ด้าน สมศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ปัญหาหมูเถื่อน ทำให้ราคาหมูตกต่ำ จึงต้องเร่งแก้ไขและประสานเพื่อเร่งรัดการช่วยเหลือให้พี่น้องเกษตรกร ซึ่งตนจะนำหนังสือนี้ไปให้นายกรัฐมนตรีเพื่อให้รับทราบ และจะนำปัญหาสะท้อนไปถึงผู้บริหารประเทศต่อไป