ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าเพื่อไทยแจงปม 'เพื่อไทย' ติดป้ายผู้สมัคร ส.ส. 2 คนในพื้นที่เขตบางแค ชี้บางพื้นที่อาจทับซ้อนกันได้ ด้านโฆษกเพื่อไทย ยัน 'เกรียงไกร' ลงสมัคร ส.ส.เขตบางแค พร้อมเรียกร้อง กกต.กทม. แบ่งเขตพื้นที่ในกทม.ให้ยุติธรรม

วันที่ 9 ก.พ. 2566  ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุกรณีที่มีการขึ้นป้ายแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ในเขตบางแคที่มีการขึ้้นป้ายประชาสัมพันธ์ 2 คนเป็นตัวแทนของพรรคเพื่อไทย คือ เกรียงไกร จงเจริญ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางแค และ กฤชนนท์ อัยยปัญญา สมาชิกพรรคเพื่อไทย ว่า ในกลไกการคัดเลือก พรรคเพื่อไทยมีผู้สมัครได้รับการคัดเลือกอยู่หลายท่าน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่าจะประกาศตัวให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หรือไม่ เนื่องจากการแบ่งเขต กทม.ยังไม่ชัดเจนมีการเสนอ 5 แบบ ดังนั้นอาจมีป้ายซ้อนทับกันได้ในบางพื้นที่ และเหตุผลที่สองในการประกาศตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เบื้องต้นบางพื้นที่ พรรคยังหวังจะให้คนเก่าที่ไม่ได้ลงเขตเลือกต้ังนั้น โดยจะเชิญให้ผู้สมัครคนนั้นลงสมัครในแบบบัญชีรายชื่อ ยืนยันพรรคเพื่อไทยไม่ได้ก่อให้เกิดวุ่นวายใน กทม.

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า กรณีนี้จะเกิดความสับสนได้ ขั้นตอนการประกาศตัวผู้สมัครเป็นเพียงเริ่มต้น และต้องนำว่าที่ผู้สมัครส่งไปในพื้นที่ว่าจะเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบด้วย จะป้องกันการสับสน โดยหลายพื้นที่ที่พรรคไม่อนุญาตลงสมัครก็มีการแสดงตัวว่าจะลงสมัคร ซึ่งพรรคไม่ได้อนุญาต

ด้าน ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในส่วน กทม. ทาง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้แบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.มา 5 แบบ ซึ่งมากกว่าจังหวัดอื่นๆ โดยพรรคได้ทำจดหมายคัดค้านถึง กกต.กทม. ในส่วนปัญหาที่ทำให้เกิดความสับสน โดยบางเขตทำให้มีผู้สมัครทับซ้อนกัน ตนขอเรียกร้องให้ กกต.ดำเนินการเร่งด่วนในการรับฟังเสียงผู้ได้รับผลกระทบจากการแบ่งเขต และให้การแบ่งเขตยุติธรรม สมเหตุกับประชาชนที่จะใช้สิทธิในพื้นที่ ในส่วนผู้สมัคร ส.ส.เขตบางแค ทางเกรียงไกร จงเจิรญ อดีตผอ.เขตบางแค ก็มีความรู้เชี่ยวชาญในพื้นที่เป็นอย่างดี และตอนนี้ผูู้สมัครคือ เกรียงไกร