ไม่พบผลการค้นหา
'พงศกร-ประภัสร์' สวมเสื้อร่วมงาน 'เพื่อไทย' วางแนวคิดพิชิตแลนด์สไลด์ 'หมอชลน่าน' ปัด ตั้งพรรคสู้หาร 500 เป็นเพียงแนวคิด

วันที่ 8 ก.ค. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทยแถลงข่าวเปิดตัวสมาชิกพรรคใหม่ นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ประยุทธ์ ศิริพานิชย์ อดีต ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย

โดยให้การต้อนรับ พงศกร อรรณนพพร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการและอดีตประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่พรรคไทยสร้างไทย และพัชรพร อรรณนพพร ลูกชายของพงศกร พร้อมด้วย ประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย อดีตผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และอดีตผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พรรคไทยสร้างไทย

นพ.ชลน่าน ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ใช้คำว่าการต้อนรับน้อยไป เพราะบุคลากรทั้งสองเป็นเสมือนเลือดเนื้อเชื้อไขของไทยรักไทย พลังประชาชน และเพื่อไทย สถานการณ์การเมืองต่างๆ เป็นเพียงจังหวะหนึ่ง แต่ความมุ่งมั่นที่ต้องการจะทำงาน โดยอยากฉายภาพไปที่พี่น้องประชาชน เชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชน เหมือนยกภูเขาออกจากอก มีความสุข สบายใจ เชื่อว่าทั้งสองจะเป็นกำลังสำคัญที่ผลักดันให้พรรคในภาพรวม การทำหน้าที่ ส.ส. ในจังหวัดขอนแก่น การแลนด์สไลด์ในขอนแก่นจะเกิดขึ้นได้ไม่ว่าจะหารด้วยอะไร

"จะหารอะไรก็ตามหัวใจพวกเราอยู่ตรงนี้ ที่พี่น้องประชาชน และพี่น้องประชาชนก็จะร่วมกับเราเพื่อให้เกิดแลนด์สไลด์ให้ได้ บุคลากรทั้งสองท่านเป็นเสมือนเทคโนแครตที่พรรคต้องการมากที่สุด"

หัวหน้าพรรคฯ กล่าวอีกว่า เพื่อไทยไม่เคยหวั่น เรามีบุคลากรที่มีความสามารถ มีกำลังใจ ยิ่งคิดสูตรหาร 500 มา เรายิ่งฮึกเหิม แก้ไขวิกฤตให้พี่น้องประชาชน นำพาประเทศชาติไปสู่อนาคตให้ได้ ตามที่เราตั้งเจตนารมณ์ เพื่อคืนกลับอำนาจอธิปไตยที่เป็นของประชาชน เข้ามาตอบสนองให้พี่น้องประชาชนมากที่สุด

ด้าน พงศกร กล่าวขอบคุณที่ทางพรรคให้การต้อนรับกลับบ้านด้วยความอบอุ่น โดยตนนั้นตั้งใจทำงานให้พรรคเพื่อไทยให้ดีที่สุด และยึดองค์กรเป็นหลัก สาเหตุที่ตนออกไปนั้นคงจะทราบดีตามที่รัฐธรรมนูญ 2560 มันบิดเบี้ยว เราตระหนักในการหยุดการสืบทอดอำนาจ แหละออกไปตั้งพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) และสาเหตุที่กลับมา คือพี่น้องประชาชน ยิ่งหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (แพทองธาร ชินวัตร) พูดกับประชาชนว่า จะนำเอาความสุขชาวอีสานกลับมาก็ยิ่งทำให้ตนต้องกลับมา

ด้าน ประภัสร์ กล่าวว่า ยินดีที่ได้กลับมาเพื่อไทย จริงๆ แล้วเคยติดต่อประสานงานระบบขนส่ง ระบบราง และพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคเดียวที่ทำจริง วันนี้เองระบบรางเป็นที่สำคัญมาก ตั้งแต่มีการยึดอำนาจระบบรางวันนี้มีการก่อสร้างเยอะก็จริง แต่สิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญคือตัวรถ ระบบที่ทำให้เกิดความทันสมัยทำให้การขนส่งมีมากขึ้นนั้น ไม่ดำเนินการ

ประภัสร์ เสริมว่า วันนี้รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนไม่ได้ออกแบบมาเพื่อมวลชน แต่เพื่อกลุ่มคนกลุ่มเดียว ถ้าคนที่เงินเดือนไม่ถึง 20,000 บาท อย่าไปคิดการใช้รถไฟฟ้าเลย และสิ่งที่สำคัญคือต้องเชื่อมระบบรางรถไฟกับต่างประเทศ

นอกจากนี้ นพ.ชลน่าน ยังได้ชี้แจงว่า ประภัสร์ จงสงวน คือหนึ่งในรายชื่อของคณะกรรมาธิการว่าด้วยการขนส่งทางราง ซึ่งเป็นในนามพรรคเพื่อไทย และจะเป็นผลงานชิ้นสำคัญที่จะติดตามว่ากฎหมายฉบับนี้รูปร่างจะเป็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากกรณีกระแสข่าวที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยแย้มการตั้งพรรคใหม่สู้สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วยการหาร 500 นั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เป็นเพียงแนวคิดเท่านั้น ไม่ได้คิดถึงตรงนั้น ตอนนี้คงต้องโฟกัสกับกระบวนการร้องเอาผิดที่ตั้งใจฝ่าฝืนบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ ถ้ากระบวนการเหล่สนี้สัมฤทธิ์ผล วิธีการอื่นๆ คงไม่ต้องคิด และหากตั้งพรรคจริงๆ คงต้องให้พี่น้องประชาชนเป็นคนประเมิน

ทั้งนี้ในการเปิดตัวต้อนรับสมาชิกพรรคเพื่อไทยทั้งสองคนนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ได้มี จาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรคเพื่อไทย และณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยสมาชิกพรรคคนอื่นๆ เข้าร่วมอีกด้วย