ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' เปิดตัว 'นพ.ไกร ดาบธรรม' อดีตสมาชิกวุฒิสภา เป็นว่าที่ ส.ส. เชียงใหม่ เขต 11 เชื่อแลนด์สไลด์ยกจังหวัด

วันที่ 18 ก.ค. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส. เชียงใหม่ และธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงเปิดตัว นพ.ไกร ดาบธรรม ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขตที่ 11 จ.เชียงใหม่ 

นพ.ชลน่าน ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณ และยินดียิ่ง เรามีความภาคภูมิใจกับบุคลากรทางการแพทย์ท่านนี้ จนพี่น้องจะเปลี่ยนนามสกุลให้เป็น ณ แม่อาย เพราะพี่น้องชื่นชอบมาก อุทิศตนเพื่อประชาชน จนมูลนิธิแพทย์ชนบทมอบรางวัลดีเด่น เกียรติภูมิการทำหน้าที่ในพื้นที่ ไม่เฉพาะแพทย์ชนบท ก็ยังมีรางวัลจากศิริราชที่มอบให้ 

"เรามีความมั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องเชียงใหม่ทั้ง 11 เขต โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่เป็นต้นแบบที่แนวนโยบายของพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญ เป็นจังหวัดนำร่องเพื่อจะนำไปพัฒนาระดับชุมชน และท้องถิ่น เช่น เพื่อไทยมหานคร" นพ.ชลน่าน กล่าว 

นพ.ชลน่าน เสริมว่า พรรคเพื่อไทยเราผสมผสานบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ วางเครือข่ายทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด ที่สนับสนุนกับคนรุ่นใหม่ การสื่อสารทางการเมืองที่มุ่งเน้นให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุด เราเลยกล้าที่จะประกาศว่า อยากจะได้เสียงจากประชาชนที่ถล่มทลาย

ด้าน ประเสริฐ ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยได้ต้อนรับบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถอีกท่านหนึ่ง เป็นว่าที่ ส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ เขตที่ 11 นพ.ไกร ดาบคำ อดีตสมาชิกจังหวัดเชียงใหม่ 2550 อดีตสมาชิกวุฒิสภาปี 2549 ได้รับรางวัลเนื่องจากทำงานอุทิศให้กับสังคม แพทย์ชนบทดีเด่น ของมูลนิธิแพทย์ชนบทปี 2537 และรางวัลแพทย์ชนบทดีเด่นของโรงพยาบาลศิริราชปี 2540 และได้เป็น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่อายปี 2542-2549 

สมพงษ์ ในฐานะผู้ดูแลภาคเหนือตอนบน กล่าวว่า ที่นั่งนี้มีความเชื่อมั่นแน่นอน เป็นที่แน่ชัดว่ามีความสามารถ และเป็นผู้ที่พี่น้องชาวจังหวัดเชียงใหม่ ให้การเคารพนับถือ ชื่นชม ถึงความเป็นมาเป็นไปที่ นพ.ไกร ได้ปฏิบัติมาโดยตลอด จังหวัดเชียงใหม่ มีความมั่นใจในฐานะที่ตนนั้นได้ดูแลอยู่ เราจะได้รับการรับเลือกในจังหวัดเชียงใหม่

ด้าน นพ.ไกร กล่าวว่า ได้มาร่วมอุดมการณ์กับพรรคเพื่อไทย ได้เป็นเสือตัวที่ 11 ของพรรคเพื่อไทย ในนาม ส.ส.จ.เชียงใหม่ ชาวบ้านทุกคนประจักษ์ว่า พรรคไทยรักไทย พลังประชาชน มาจนถึงพรรคเพื่อไทย ได้ก่อประโยชน์รูปธรรม ต่อพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มทุกเหล่า จนมาถึงตอนนี้ มั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยจะนำรอยยิ้ม นำความสุข และสิ่งดีๆ เรื่องปากท้องมาให้พี่น้องประชาชนอีกครั้งหนึ่ง และสร้างอนาคตที่ดีให้ลูกหลานได้อย่างแน่นอน