ไม่พบผลการค้นหา
เอ็มมิเน็ม แร็ปเปอร์ชื่อดัง ได้ออกมาเรียกร้องให้ วิเวก รามาสวามี ผู้สมัครท้าชิงตัวแทนพรรครีพับลิกัน เพื่อท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในการเลือกตั้งปี 2567 หยุดการใช้เพลงของเขาในการณรงค์หาเสียง
000_33TD96H.jpg

ในจดหมายของเอ็มมิเน็ม ที่ได้รับการรายงานโดย The Daily Mail ตัวแทนของผู้จัดจำหน่ายเพลงของเอ็มมิเน็ม ระบุกับที่ปรึกษาของรามาสวามีจากพรรครีพับลิกันว่า เอ็มมิเน็ม ซึ่งมีชื่อจริงว่า มาร์แชล มาเทอร์ส ที่ 3 คัดค้านการใช้เพลงประกอบของรามาสวามี และกำลังเพิกถอนคำอนุญาตในการให้ใช้เพลงเหล่านั้น

จดหมายฉบับดังกล่าว ซึ่งลงวันที่ 23 ส.ค. ได้รับการเปิดเผยต่อสาธารณชน หลังจากที่รามาสวามี วัย 38 ปี ซึ่งเป็นนักลงทุนทางการเงิน และนักการเมืองหน้าใหม่ ได้เปิดเพลง Lose Yourself ของเอ็มมิเน็ม ขึ้นมาอย่างกะทันหันที่งานงานแสดงสินค้ามลรัฐไอโอวา ซึ่งทำให้สมาชิกพรรครีพับลิกันหลายคนต่างตกอยู่ในความสับสน

รามาสวามียังได้รับความสนใจจากประชาชนสหรัฐฯ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (23 ส.ค.) ในการดีเบตตัวแทนพรรครีพับลิกันครั้งแรกที่มลรัฐวิสคอนซิน โดยรามาสวามีแสดงออกถึงท่าทีที่ฉุนเฉียวและรุนแรงของเขา รวมถึงการปะทะกับผู้สมัครคนอื่นๆ และรามาสวามียังกล่าวในการดีเบตด้วยว่า “วาระการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นเรื่องหลอกลวง” จนทำให้เขาได้รับความสนใจจากสื่อจำนวนมาก

รามาสวามีกล่าวอ้างว่าเขาเป็นผู้ท้าชิงการเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกัน ในการท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่เป็นบุคคลภายนอกจากวงการเมืองของสหรัฐฯ อย่างไรก็ดี The Guardian รายงานว่าคำกล่าวอ้างนั้นของรามาสวามีขัดแย้งกับข้อเท็จจริง เนื่องจากรามาสวามีมีความเชื่อมโยงอย่างลึกซึ้ง กับผู้บริจาคและผู้มีอิทธิพลฝ่ายขวาของสหรัฐฯ

ทั้งนี้ รามาสวามีกล่าวอ้างว่าเขาชอบเพลงแร็ปมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่สมัยที่เขายังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด เขายังตั้งชื่อตัวเองว่า “ดา เวก” ทั้งนี้ รามาสวามีระบุกับ The Crimson ว่า เพลง Lose Yourself ของเอ็มมิเน็มเป็นเพลงธีมในชีวิตของเขา และเขาเป็นชอบการถกเถียงเหมือนกันกับเพลงแร็ป

ในจดหมายถึงทีมรรงค์หาเสียงของรามาสวามี บริษัท Broadcast Music, Inc (BMI) กล่าวว่า ทางบริษัท “จะถือว่าผลงานใดๆ ของเอ็มมิเน็ม โดยแคมเปญการหาเสียง วิเวก 2024 นับจากวันนี้เป็นต้นไป จะเป็นการละเมิดข้อตกลงที่สำคัญ ซึ่ง BMI ขอสงวนสิทธิ์และการเยียวยาทั้งหมด”


ที่มา:

https://www.theguardian.com/us-news/2023/aug/28/eminem-vivek-ramaswamy-cease-desist-letter?CMP=Share_AndroidApp_Other&fbclid=IwAR3kSBfgbw91llAkiafosfR-IUBXNngHzPkZhGYAmdWlM---xwmY9edGI48