ไม่พบผลการค้นหา
เพื่อนบ้านเสก โลโซ ที่จังหวัดนครราชสีมา เผยอดีตเสก โลโซ เป็นเด็กเรียนเก่ง ร่าเริง กล้าแสดงออก แต่ชื่อเสียงฉุดให้คนเปลี่ยน ต่างจากพี่ชายราวฟ้ากับเหว

วันที่ 4 ม.ค. 61 ที่ ต.สายออ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา บ้านเกิดของนักร้องชื่อดังเสก โลโซ หรือ นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางชูชิด พรมเกาะ เพื่อนบ้านของเสก โลโซ เล่าว่า รู้จักนักร้องดังมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งปกติเป็นคนร่าเริง แจ่มใส คุยเก่ง และชอบแสดงออก แต่เมื่อเวลาผ่านไปหลังจากเป็นศิลปินทำให้ไม่ค่อยได้เจอกัน จึงไม่รู้ว่ายังเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ กระทั่งได้ทราบข่าวการยิงปืนขึ้นฟ้า รู้สึกตกใจ และสงสารนางปลิว ผู้เป็นมารดา เพราะทุกครั้งที่มีข่าวลูกชายทำนองเสียหาย นางปลิวจะซึมเศร้า กล่าวว่าจะคิดมากจนทำลายสุขภาพ

ด้านนายเกรียงศักดิ์ โฉมสันเทียะ เพื่อนบ้านของเสก โลโซ กล่าวว่า เสก โลโซ ไม่ได้กลับมาเยี่ยมบ้านนานกว่า 3 ปีแล้ว ครั้งล่าสุดเห็นมาทอดผ้าป่าที่วัดบ้านโคกหนองไผ่ หลังจากนั้นก็อยู่ที่กรุงเทพฯตลอด ส่วนกรณีข่าวยิงปืนขึ้นฟ้านั้นคงเป็นเรื่องความคึกคะนองส่วนตัว พอได้ยินข่าวก็รู้สึกตกใจกับการกระทำของนักร้องชื่อดัง

ขณะที่ตอนนั้นนางอัญชัญ จันทร์ศร เจ้าของร้านที่อยู่ติดกับรั้วบ้านเสก โลโซ ที่โคราช เล่าวว่า ในอดีตตนเป็นนักเรียนรุ่นพี่ของเสก โลโซ ที่โรงเรียนบ้านโคกหนองไผ่ ในวัยเด็กเสกเป็นเด็กเรียนเก่ง ชอบการแสดงออกด้านดนตรี จนเป็นที่รักของเพื่อนๆ จนโด่งดังเป็นนักร้องมีชื่อเสียง เวลากลับบ้านทุกครั้งจะมีการ์ดคอยคุ้มกันหน้าหลังตลอด ทำให้ชาวบ้านเข้าถึงตัวยาก ต่างกับนายอมร ศุขพิมาย หรือแสน นากา พี่ชายของเสก ที่เป็นศิลปินนักร้องเหมือนกัน แต่ทำตัวเรียบง่าย ทักทายกับเพื่อนบ้านทุกครั้งที่กลับบ้าน ทำให้ชาวบ้านผูกพันกับแสน มากกว่าเสก โดยส่วนตัวเชื่อว่าชื่อเสียงโด่งดังทำให้คนเปลี่ยนไป จึงอยากฝากไปยังเสกว่าจะทำอะไรขอให้ใจเย็นๆ เป็นคนของประชาชนมีชื่อเสียง ย่อมถูกจับตามองจากสังคม ทำดีย่อมมีคนชื่นชม แต่ถ้าทำไม่ดีก็จะมีคนคอยซ้ำเติม ส่งผลถึงครอบครัวได้

ทั้งนี้บรรยากาศในบ้านโคกหนองไผ่ เลขที่ 61 หมู่ 2 ต.สายออ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเสก โลโซ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน โดยได้ใส่กุญแจปิดประตูรั้วบ้านอย่างมิดชิด ภายในบ้านมีการนำป้ายไวนิว รูปของเสก โลโซ ติดไว้บริเวณโรงจอดรถ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา สอบถามเพื่อนบ้านหลายคน ต่างบอกว่าบ้านหลังนี้มีเพียงนางปลิว สุขพิมาย อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นมารดาของเสก โลโซ อาศัยอยู่คนเดียวเท่านั้น ส่วนลูกๆ ต่างก็แยกย้ายกันไปสร้างครอบครัวอยู่ที่อื่นกันหมด ซึ่งเมื่อช่วงวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา นายอมร ศุขพิมาย หรือแสน นากา พี่ชายของเสก ได้พาคุณแม่เข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปให้กำลังใจลูกชาย