ไม่พบผลการค้นหา
ลุคพังค์ร็อคร้ายๆ ตอนท้ายซีซั่น 2 ของซีรีส์ ‘Stranger Things’ ทำให้หลายคนยอมหมดเวลาวันหยุดสุดสัปดาห์ไปกับเน็ตฟลิกซ์ เพราะต่างลุ่มหลงในเสน่ห์เหนือธรรมชาติของสาวน้อย ‘มิลลี บ็อบบี้ บราวน์’ (Millie Bobby Brown)

จากเด็กสาวอายุ 12 ปี ซึ่งไม่เคยเข้าคลาสการเรียนแอ็คติ้งมาก่อน ทว่าเกือบทุกคนที่เคยร่วมงานกับบราวน์ต่างเอ่ยปากเป็นเสียงเดียวกันว่า สัญชาตญาณของเธอยิ่งใหญ่เกินตัวนัก ทำให้ภาพสาวน้อยลึกลับผู้มีชีวิตผูกติดกับพลังวิเศษทางวิทยาศาสตร์ พลิกโฉมตนเองกลายมาเป็นดาวเด่นผู้สร้างวัฒนธรรมป๊อปประจำปี 2017 และแน่นอนว่า นั่นไม่ใช่เรื่องที่นักแสดงทุกคนจะทำได้ง่ายๆ แต่บราวน์สามารถ

eleven_strangerthings_00.jpg

ล่าสุด บราวน์ได้รับเลือกจากนิยสารไทม์ให้เป็น 1 ใน 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลประจำปี 2018 โดยเบียดมากับเจ้าชายแฮร์รี โดนัลด์ ทรัมป์ และคาร์ดี บี แร็ปเปอร์สาวผู้เขย่าวงการฮิปฮอปอเมริกัน ขณะเดียวกันก็ส่งผลให้เธอครองตำแหน่งน้องคนสุดท้องของผู้ครอบครองตำแหน่งไปแบบสวยๆ

แอรอน พอล (Aaron Paul) นักแสดงอเมริกัน เขียนชื่มชมบราวน์ในนิตยสารไทม์ด้วยว่า เธอเป็นนักแสดงที่ ‘พิเศษ’ พร้อมเล่าต่อว่า เขาพบบราวน์ครั้งแรกตอนเธออายุ 12 ที่ร้านไอศครีมแห่งหนึ่ง และดีใจมากๆ เนื่องจากตัวเขาเอง และภรรยาเป็นแฟนคลับตัวยงของบราวน์ หลังจากเห็นหน้าใน ‘Stranger Things’

“เธออาจจะเป็นเด็กอายุ 12 ปี แต่จิตวิญญาณของเธอไร้กาลเวลา”

ย้อนความกลับไปในวัยเด็ก บราวน์ตัดสินใจจะเป็นนักแสดงตอนเธออายุ 8 ขวบ เหตุผลง่ายๆ แค่เพียงต้องการเห็นตัวเองอยู่บนหน้าจอโทรทัศน์ จนกระทั่งครอบครัวจำเป็นต้องย้ายเธอออกจากเมืองบอร์นมัท ประเทศอังกฤษ ไปยังเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ เพื่อช่วยให้ความฝันของเธอเข้าใกล้ความจริงมากยิ่งขึ้น

ความจริงบราวน์ทำงานในวงการบันเทิงมาตั้งแต่ปี 2013 โดยแสดงตัวครั้งแรกในฐานะนักแสดงรับเชิญของซีรี่ส์แอ็คชั่นแฟนตาซีเรื่อง ‘Once Upon a Time in Wonderland’ ตามมาด้วยซิตคอม ‘Modern Family’ และ ‘Grey’s Anatomy’ ทว่าไม่มีบทบาทไหนเหนือธรรมดาจนทำให้เธอแจ้งเกิด และสร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกได้ดีเท่ากับ ‘Eleven’ เด็กสาวหัวโล้นที่เข้ามาเปลี่ยนชีวิตของเธอให้เหมือนกับการนั่งรถไฟเหาะตีลังกา

stranger-things-fall-tv-preview-01.jpg

หลังจาก ‘Stranger Things’ ซีซั่น 1 ปล่อยตัวทีเซอร์แรกเมื่อเดือนกรกฎาคม 2016 ก็ทำให้ยอดผู้ติดตามบราวน์บนอินสตาแกรมจาก 25 คน พุ่งทะยานขึ้นไปถึง 4.2 ล้านคน ก่อนจะกลายมาเป็น 16.2 ล้านคนในปัจจุบัน (ข้อมูล ณ วันที่ 21 เมษายน 2018) ตามมาด้วยการทาบทามให้ไปขึ้นปกนิตยสารชื่อดังอีกหลายต่อหลายฉบับ

ต้องยอมรับว่า ความสามารถในการเรียกอารมณ์ความรู้สึกของบราวน์เป็นสิ่งที่น่าประทับใจ ราวกับเธอมีพลังในการเชื่อมโยงโลกของตัวละครเข้ากับชีวิตจริง ทำให้เธอคว้ารางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมจากหลายสมาคม และเธอยังเคยกล่าวสุนทรพจน์สุดซาบซึ้งไว้ประมาณว่า

“เราไม่จำเป็นต้องร้องเพลงเพราะ เราไม่จำเป็นต้องเต้นเก่ง เพราะหากเรารักในอะไร และมีความสุขกับมันก็ทำเลย ไม่มีใครมาหยุดเราได้ทั้งนั้น”

ทางด้าน แมตต์ ดัฟเฟอร์ (Matt Duffer) ผู้อำนวยการสร้าง ‘Stranger Things’ ก็เคยเอ่ยปากยกย่องว่า บราวน์เปี่ยมด้วยเทคนิคด้านการแสดงดีเยี่ยม และผู้คนจะต้องพูดถึงเรื่องราวของเธออย่างมากมายแน่นอน ส่วนเดวิด ฮาเบอร์ (David Harbour) ก็พูดไปทำนองเดียวกันประมาณว่า เธอฉลาดทางอารมณ์จนน่าอิจฉา

สำหรับการรายชื่อ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลของนิตยสาร มี 45 คน อายุต่ำกว่า 40 ปี ขณะที่บราวน์ในปัจจุบันอายุ 14 ปี เพิ่งทำลายสถิติผู้ทรงอิทธิพลอายุน้อยสุด และแสดงให้โลกเห็นว่า การจะเป็นผู้ทรงอิทธิพลไม่ได้ขึ้นอยู่กับอายุ