ไม่พบผลการค้นหา
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตั้งคณะทำงาน 7 ชุด วางแนวทางเอาผิดขบวนการรับผิดแทนในคดี 'ครูจอมทรัพย์' ทั้งหมด โดยตั้ง 7 ข้อหาหนัก รวมทั้งข้อหา 'เป็นอั้งยี่ช่องโจร' ด้วย

พลตำรวจตรีสุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า หลังรวบรวมพยานหลักฐานคดีขบวนการรับจ้างรับผิดแทน ในคดีครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตรที่ได้กุญแจสำคัญ คือ นายสับ วาปี ซึ่งสารภาพว่า รับจ้างรับผิดจริง ด้วยค่าจ้าง 4 แสนบาท และรับเงินมางวดแรกแล้ว 1 แสน 7 หมื่นบาท

คดีนี้มีพยานหลักฐานชัดเจน ว่านางจอมทรัพย์ มีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นในกระบวนการรับจ้างทำผิดแทน ตั้งแต่ต้น จึงมอบหมายให้พนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา นางจอมทรัพย์ นายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง เพิ่ทในข้อหาเบิกความเท็จ ระวางโทษไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 14,000 บาท พร้อมเสนอศาลจังหวัดนครพนม ขออนุมัติออกหมายจับทั้ง 2 ราย เพราะถือเป็นผู้บงการสำคัญในขบวนการรับจ้างทำผิดแทน  

ด้าน พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้สั่งตั้งคณะทำงาน  เป็น 7 ชุด ระดมพนักงานสอบสวนจากพื้นที่ 3 จังหวัด สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร เพื่อพิจารณาดำเนินการเอาผิดกับบุคคลเกี่ยวข้องทั้งหมด ใน 7 ข้อหา ประกอบด้วย แจ้งความเท็จ ในท้องที่เกิดเหตุ 3 แห่ง รวมเป็น 3 ข้อหา ส่วนข้อหาที่ 4 คือ เบิกความเท็จในชั้นไต่สวน 1 ข้อหา และชั้นพิจารณา อีก 1 ข้อหา ส่วนข้อหาที่ 6 คือ ร่วมกันเป็นอั้งยี่ช่องโจร และข้อหาที่ 7 คือ ข้อหาหมิ่นประมาทเจ้าพนักงาน ซึ่งแต่ละคนฐานความผิดจะแตกต่างกันไปตามขั้นตอนของกฎหมาย