ไม่พบผลการค้นหา
'ดีเจซัน' เลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาคดีฆ่าแมว ไปเป็นวันที่ 5 พ.ย. นี้ เนื่องจากเกิดภาวะเครียด แพทย์ให้พักผ่อนจนถึงวันที่ 29 ต.ค.

เมื่อวานนี้ (24 ต.ค.61) พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ออกหมายเรียก น.ส.วรารัตน์ กระแสร์ หรือ 'ดีเจซัน' อายุ 30 ปี ผู้ต้องสงสัยคดีทารุณกรรมแมว (รวม 29 ตัว) ให้มารับทราบข้อกล่าวหา 'กระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร' แต่ น.ส.วรารัตน์ ให้บิดาแจ้งพนักงานสอบสวน เพื่อขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ไปเป็นวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 เนื่องจากเกิดภาวะเครียด เพิ่งไปพบแพทย์เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา และแพทย์ให้พักผ่อนจนถึงวันที่ 29 ตุลาคม โดยจะส่งใบรับรองแพทย์มาให้พนักงานสอบสวนอีกครั้ง 

อย่างไรก็ตาม การเลื่อนนัดด้วยเหตุผลนี้ ทางพนักงานสอบสวน เห็นว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องสงสัย แต่ระยะเวลาที่ขอเลื่อนยาวนานเกินไป จึงมีกำหนดให้ถึงแค่วันที่ 29 ตุลาคมนี้ ตามที่ใบรับรองแพทย์ระบุเท่านั้น หากยังเพิกเฉยไม่มาพบ ตำรวจจะออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 และหาก น.ส.วรารัตน์ ขอเลื่อนนัดอีก ทางตำรวจก็จะต้องเชิญตัวแพทย์ผู้รักษาอาการมาสอบปากคำด้วย ก่อนพิจารณาว่า จะต้องขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับหรือไม่

พันตำรวจเอก วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผู้กำกับการ สน.เพชรเกษม เปิดเผยว่า ซากศพแมวในคดีนี้ ทางสัตว์แพทย์ผู้เก็บรักษา ได้นำมามอบให้พนักงานสอบสวนแล้วเมื่อช่วงบ่าย หลังจากนี้จะเร่งดำเนินการประสานไปยังผู้เชี่ยวชาญ เพื่อส่งชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียด แล้วนำผลมาประกอบสำนวนคดี คดีนี้มีข้อมูลในเบื้องต้นว่า น.ส.วรารัตน์ รับอุปการะแมวไปจำนวนหลายตัว(ล่าสุด รวม 29 ตัว) เดินทางไปรับแมวมาจากเจ้าของต่างสถานที่ ดังนั้น หากมีผู้แจ้งความเพิ่มเติม หรือมอบพยานหลักฐานชิ้นสำคัญกรณีอื่นๆ เข้ามาให้ ทางพนักงานสอบสวน ก็จะรับเอาไว้เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีที่ สน.เพชรเกษม ส่วนกรณีการเผยแพร่คลิปวีดีโอเกี่ยวกับพฤติกรรมการทารุณสัตว์ในดาร์กเว็บนั้น ได้ประสานกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ดำเนินการตรวจสอบแล้ว อยู่ระหว่างรอผล ขอเวลาให้ตำรวจทำงานสักระยะ ยืนยันทำตามหน้าที่ด้วยความยุติธรรม ยึดพยานหลักฐานที่ฝ่ายสืบสวน และพนักงานสอบสวน กำลังทำควบคู่กันเป็นหลัก

มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าเมื่อวานนี้ สารวัตรสอบสวน สน.เพชรเกษม ได้กระจายกำลังพร้อมหมายค้นศาล เข้าตรวจสอบภายในบ้านพักของบิดา-มารดาผู้ต้องสงสัย ย่านคลองทวีวัฒนา ในพื้นที่ สน.ธรรมศาลา และห้องพักภายในคอนโดมิเนียม ย่านถนนกรุงธนบุรี ซอย 1 สามารถตรวจยึดหลักฐานสำคัญ เช่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องมือเครื่องใช้เกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์ นำมาให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบได้หลายประการ ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องสงสัย กำลังพักอยู่กับบิดา-มารดา ที่บ้านพักย่านทวีวัฒนา โดยมีทนายความผู้ต้องสงสัย มารอพบเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

ทั้งนี้ ผู้ที่กระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ พ.ศ.2557 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :