ไม่พบผลการค้นหา
'นิกร จำนง' ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ร้อง คสช. แก้ปัญหากำหนดกรอบเวลายืนยันสถานะสมาชิกพรรคถึงสิ้นเดือน เม.ย. เวลาน้อยไป ทำไม่ทันเพราะติดหยุดสงกรานต์ โอนเงิน-ส่งเอกสารไม่ทัน เหตุแบงก์-ไปรษณีย์ปิด

นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า ขณะนี้ทุกพรรคการเมืองประสบปัญหาเรื่องการยืนยันการเป็นสมาชิกพรรคและการชำระค่าบำรุงสมาชิก เนื่องจากมีเวลาดำเนินการไม่เพียงพอ อีกทั้งยังเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 2 สัปดาห์ และตรงกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ผู้คนมีการเดินทางกลับภูมิลำเนาเดิม ทำให้โอนค่าบำรุงสมาชิกผ่านธนาคารก็ไม่ได้ เพราะก็หยุดยาวหลายวัน ส่วนการส่งจดหมายตอบกลับทางไปรษณีย์ ก็ประสบปัญหาเพราะระบบไปรษณีย์ปิดทำการหลายวัน และจดหมายอาจสะสมก็จะเป็นปัญหาต่อเนื่องอีก

อย่างไรก็ตาม น่าเป็นห่วงคือพรรคการเมืองใหญ่ ที่มีสมาชิกพรรคจำนวนมากๆ เพราะขนาดพรรคชาติไทยพัฒนามีสมาชิกไม่กี่หมื่นคนยังลำบาก เนื่องจากตามกำหนดการที่มีอยู่ คือให้สมาชิกพรรคยืนยันสถานะภายในวันที่ 30 เม.ย.นี้ จึงถือเป็นเดดล็อกไปเสียแล้ว ดังนั้น จึงยังหวังว่า คสช. จะคลี่คลายปัญหาดังกล่าว เนื่องจากเคยรับเรื่องจากพรรคการเมืองไปแล้ว

"งาไหม้ไปแล้ว ถั่วจะรอสุกก็ไม่มีประโยชน์ มาถึงตอนนี้เราเอง ก็ไม่กล้าแนะอะไรให้คสช.แล้ว เพราะแนะไปแล้วตั้งแต่ต้น ที่เริ่มออกคำสั่งมาใหม่ๆ แนะหลายหนแล้ว เรื่องนี้มีปัญหาในเชิงระบบมาก ประชาชนเขากลับภูมิลำเนา ก็ไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องการเมืองมากกว่าเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ของเขาหรอก ดังนั้นจะไปโทษประชาชนไม่ได้แต่เป็นปัญหาของระบบการเมืองเอง" นายนิกร กล่าว

ส่วนกรณีที่ คสช. และรัฐบาล เตรียมให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เชิญพรรคการเมืองเข้าหารือเรื่องการเลือกตั้งในช่วงเดือน มิ.ย. นี้ หรืออาจจะเร็วกว่านั้น หากเชิญมาพรรคชาติไทยพัฒนาก็จะไปร่วมอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาเมื่อเชิญมาพรรคชาติไทยพัฒนาก็ไปทุกครั้ง เช่น เรื่องการปฏิรูป หรือ ประชุม ป.ย.ป. แต่คงไม่พกความหวังอะไรไปมาก เพราะจะได้ไม่ต้องผิดหวังมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

'ภูมิธรรม' เผย ผู้มีอำนาจแอบทาบทามอดีต ส.ส. เพื่อไทย