ไม่พบผลการค้นหา
'สุเทพ เทือกสุบรรณ' มั่นใจพรรคเพื่อไทยจะไม่ได้เป็นผู้นำจัดตั้งรัฐบาล ขณะที่พรรครวมพลังประชาชาติไทย มีโอกาสร่วมรัฐบาล เพราะเป็นพรรคเนื้อหอม มีที่มาจากประชาชน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย มองว่าแนวทางการเดินสายเชิญชวน พี่น้องประชาชนที่มีอุดมการณ์เดียวกันร่วมงานกับพรรคยังไม่สามารถทำได้ในขณะนี้ เพราะ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ยังไม่ปลดล็อคให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ เป้าหมายที่รวบรวมสมาชิกให้ได้ 1 แสนคน จึงต้องปรับเปลี่ยน 

โดยการเลือกกรรมการที่จะมาทำหน้าที่ชุดแรกนั้น ผู้ร่วมจดจัดตั้งพรรค จะจัดประชุมในวันที่ 5 ส.ค. 2561 โดยจะใช้สมาชิก จำนวน 500 คน ตามเงื่อนไขขั้นต้น ที่กฎหมายกำหนด ทำหน้าที่ลงมติคัดเลือก โดยไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า ใครจะเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ส่วนนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ และ หม่อมราชวงศ์จัตุมงคลโสณกุล มีความเป็นไปได้เช่นกัน แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับที่ประชุม เป็นผู้ตัดสินใจ แต่นายสุเทพ ยืนยัน จะไม่รับตำแหน่งใดๆ ภายในพรรคอย่างแน่นอน

สำหรับการจัดตั้งรัฐบาลในอนาคต นายสุเทพมั่นใจว่า จะไม่มีพรรคใดได้เสียงเด็ดขาด และสามารถจัดตั้งรัฐบาลแบบพรรคเดียวได้ แม้แต่พรรคเพื่อไทย ก็จะไม่ได้คะแนนเสียงแบบท่วมท้น และได้จัดตั้งรัฐบาล อย่างที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีคาดการณ์ 

ทั้งนี้ เห็นว่าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ซึ่งมีพื้นฐานจากประชาชน จะได้รับการทาบทามให้เข้าร่วมรัฐบาล เพราะเป็นพรรคที่เนื้อหอมที่สุด 

ส่วนกรณีที่ นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ถึงแนวทางและจุดยืนของประชาธิปัตย์ นายสุเทพ ได้ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว โดยให้ผลว่าเพราะปัจจุบันไม่ได้เป็นสมาชิกของพรรคแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :