ไม่พบผลการค้นหา
'สุเทพ' ท้า 'พรรคเพื่อไทย-วิญญัติ' ส่งหลักฐานคดีโรงพักร้างให้ ป.ป.ช.-อัยการ เพื่อพิสูจน์ความจริง ขณะที่ รปช.เข้าใจความจำเป็นที่ คสช.ยังไม่ปลดล็อกทั้งหมด ลั่นต้องทำไพรมารีโหวต

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ระบุว่า รปช.เตรียมเดินสายทั่วประเทศในช่วงเดือน ก.ย. นี้ หลังจากที่คาดว่า รปช.จะได้รับการรับรองการเป็นพรรคการเมืองอย่างเป็นทางการ รวมถึงเป็นช่วงเดียวกันกับที่ คสช.จะคลายล็อกทางการเมือง ให้พรรคการเมืองต่างๆ สามารถทำกิจกรรมทางการเมืองบางอย่างได้ ซึ่งเข้าใจความจำเป็นของ คสช.ที่ยังไม่ปลดล็อกการเมืองทั้งหมด เพราะต้องประคับประคองบ้านเมือง ซึ่งทุกฝ่ายควรให้ความร่วมมือ

ขณะที่ รปช.นั้น ยังคงสนับสนุนการทำไพรมารีโหวต และเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำไพรมารีโหวตได้ทันตามกรอบที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ อย่างไรก็ตาม รปช.ได้เตรียมนโยบายแก้ไขปัญหาราคายางพาราและปาล์มน้ำมันไว้สำหรับการหาเสียงที่จะมีขึ้น โดยจะผลักดันให้เป็นนโยบายสำคัญหากได้ร่วมรัฐบาลในอนาคต

นอกจากนี้ ยังท้าให้พรรคเพื่อไทย รวมถึงบุคคลที่ออกมาโจมตีกรณีโรงพักร้าง ให้ยื่นเอกสารหลักฐานให้กับอัยการและคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อจะได้พิสูจน์ความจริง เพราะต้องอดทนมากว่า 7 ปี หลังจากที่ในวันนี้นายวิญญัติ ชาติมนตรี เลขาธิการสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิเสรีภาพ (สกสส.) เดินหน้าไปยัง ป.ป.ช.เพื่อให้เร่งรัดตรวจสอบในคดีนี้

ด้านนายวิญญัติ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กวานนี้ว่า ในช่วงต้นสัปดาห์นี้ จะไปทำหน้าที่พลเมืองช่วย ป.ป.ช.ต้านโกงก่อสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่ง โดยนายวิญญัติ ระบุว่า ใครกันนะที่ลงนามอนุมัติเห็นชอบให้ยกเลิกการเสนอราคารายภาค เป็นการจัดจ้างทุกอาคารรวมกันสัญญาเดียว ไม่ปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรี และยังไม่นำเข้าขอความเห็นชอบจาก ครม.ก่อน ปฐมบทการโกงที่ ป.ป.ช.ต้องแจ้งข้อหาผู้เกี่ยวข้องมันอยู่ตรงนั้น ไม่ใช่แค่วลี "ผมไม่เคยโกง" แล้วโยนบาปให้ผู้อื่น เรื่องนี้ไม่ต้องมีน้ำยาก็เอาผิดได้เห็นๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :