ไม่พบผลการค้นหา
"โฆษกพรรคเพื่อไทย” แสดงความยินดีกับประธานสภาฯใหม่ ห่วงอันตรายลงมติแลกกับผลประโยชน์ แนะให้ประชาชนตรวจสอบการทำหน้าที่ของนักการเมืองอย่างใกล้ชิด

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวแสดงความยินดีกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง และขอชื่นชมแคนดิเดตทั้งสามท่านคือ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ นางสาวเยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์และนายแพทย์ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ที่ได้รับเลือกตั้งในที่ประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

เมื่อวันที่ 25-26 พ.ค. ที่ผ่านมา ผลการเลือกตั้งดังกล่าวนี้ชี้ให้เห็นว่าเป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย และเผด็จการรัฐสภาไม่มีจริง ซึ่งการโหวตครั้งนี้ถ้าเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ไม่มีการแลกกับผลประโยชน์ก็เป็นที่ยอมรับและน่าเชื่อถือ การลงมติในที่ประชุมของฝ่ายนิติบัญญัติถือเป็นหัวใจสำคัญของประเทศ ซึ่งจะส่งผลต่อการพัฒนาบ้านเมืองและคุณภาพชีวิตของประชาชน ถ้าปล่อยให้เกิดการลงมติอย่างไม่บริสุทธิ์จะเป็นอันตรายต่อประเทศชาติและประชาชน การแพ้ การชนะ ในการลงมติถือเป็นเรื่องปกติ และการยินดีกับผู้ชนะก็เป็นสิ่งที่พึงกระทำ

นางลดาวัลลิ์ กล่าวอีกว่า แม้ว่าเราได้ผ่านการเลือกตั้งที่เต็มไปด้วยข้อกังขามากมาย แต่วันนี้พรรคเพื่อไทยยังมีความตั้งใจจะเดินหน้าเพื่อนำพาประชาชนหลุดพ้นจากสภาพความยากจนเดือดร้อนให้ได้ก่อน ตามที่เคยให้คำสัญญากับประชาชนไว้ว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ทิ้งประชาชน และขอเรียกร้องไปยังพรรคต่างๆอย่ามัวแต่เจรจาแย่งชิงจัดตั้งรัฐบาล โดยนึกถึงแต่ผลประโยชน์ทางการเมืองอย่างเดียว จนลืมนึกถึงผลประโยชน์ของประชาชน หากมีการจัดตั้งรัฐบาลได้แต่จะเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ก็จะกลายเป็นรัฐบาลที่ไม่มีเสถียรภาพ จะทำงานในสภาฯได้ยาก แต่อย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทยก็จะพยายามทำหน้าที่ในช่วงเปลี่ยนผ่านนี้ให้ราบรื่น ให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนให้มากที่สุด 

“ขอให้ประชาชนติดตามการทำหน้าที่ในสภาฯ ของนักการเมืองทุกคน ทุกพรรค อย่างใกล้ชิด เพื่อจะได้ตรวจสอบว่านักการเมืองและพรรคการเมืองใดทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของตัวเองหรือเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน” นางลดาวัลลิ์ กล่าวทิ้งท้าย