ไม่พบผลการค้นหา
'เสรีพิศุทธ์' นำ ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย 'ผูกโบว์ขาวติดรถ งดซื้อเรือดำน้ำ' กลางสี่แยกบางขุนนนท์ ซัดอนุมัติงบฯ จัดซื้อเรือดำน้ำไม่ถูกต้องสวนความรู้สึกประชาชน ชี้ประเทศยังไม่มั่นคง หยุดซื้อก่อน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมด้วย ส.ส. และสมาชิกพรรค จะร่วมรณรงค์แคมเปญ “ผูกโบว์ขาวติดรถ งดซื้อเรือดำน้ำ” จะติดโบให้กับผู้ที่สนใจขับรถยนต์ผ่านบริเวณสี่แยกบางขุนนนท์ 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า อย่างที่ทราบกันว่างบประมาณสภาให้ผ่านซื้อเรือดำน้ำ ซึ่งเป็นการอนุมัติที่ไม่ถูกต้องและไม่จำเป็น สวนกระแสความรู้สึกของประชาชน ที่ตอนนี้เดือดร้อนและตกงาน และรัฐบาลก็กู้เงินมาใช้ในการบริหารประเทศมาตลอด แต่วันนี้รัฐบาลก็ยังหน้ามืดซื้อเรือดำน้ำอีก ดูอย่างประเทศเพื่อนบ้านเรา สิงคโปร์ กำลังจะซื้อ 4 ลำ ทำไมเขาถึงทำได้ เพราะประเทศเขาค้าขายร่ำรวย มีเงินเหลือ ของเราเงินยังไม่พอ ยังเป็นหนี้ ขอให้ประเทศเราแข็งแรงก่อนถึงจะจำเป็นต้องซื้อ ตอนนี้เราต้องรณรงค์เพื่อไม่ให้มีการซื้อเรือดำน้ำได้

เมื่อถามถึงข้ออ้างของรัฐบาลในเรื่องยุทธศาสตร์ที่มีมานาน จึงต้องซื้อเรือดำน้ำ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ยุทธศาสตร์ความมั่นคงมีแผนมานานก็ฉีกทิ้งไปสิ อย่างเรามีเงินก้อนนึง เราจะสร้างบ้านหรือเรือก่อน นี่ประเทศเราก็ยังไม่มั่นคงเลย จะซื้อทำไม เพราะฉะนั้นเราต้องหยุดการซื้อเรือดำน้ำให้ได้

เสรีพิศุทธ์ เสรีรวมไทย โบว์ขาว 588949.jpgเสรีพิศุทธ์ เสรีรวมไทย โบว์ขาว 30588976.jpg