ไม่พบผลการค้นหา
‘สมคิด’ เชื่อ’ประยุทธ์’ หวังสืบทอดอำนาจยาวโดยไม่เห็นหัวประชาชน ย้ำซักฟอกนายกฯ ปมล้มเหลวแก้โควิด-19 ปล่อยประชาชนนอนรักษาตามยถากรรม

วันที่ 12 เม.ย. 2565 สมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า พรรคฝ่ายค้านพร้อมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมรัฐมนตรีอีกหลายกระทรวง ในการประชุมรัฐสภาสมัยสามัญนี้ ทั้งนี้ข้อมูลที่พรรคเพื่อไทยได้รับมาจากประชาชนพร้อมที่จะอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์และรัฐมนตรีได้อย่างแน่นอน 

ส่วนกรณีที่ ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาตีกิน ฝ่ายค้านก็ขอให้รอดูว่าข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำเสนอจะเป็นข้อมูลเก่าหรือไม่ นั้น สมคิด กล่าวว่า ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ชี้แจงให้ได้ก็แล้วกัน อย่าเลี่ยงไม่ตอบเหมือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ประชาชนไม่เคยเชื่อพล.อ.ประยุทธ์ มานานแล้ว ฝ่ายค้านจึงต้องการ พูดกับประชาชน พรรคเพื่อไทยจะนำข้อมูลต่างๆ มาอภิปรายให้ประชาชน ฟัง เพราะไม่ว่าจะมีข้อมูลแน่นแค่ไหนสุดท้าย พรรคร่วม รัฐบาลก็ยกมือสนับสนุนกันต่อไป ไม่สนใจถึงความรู้สึกของประชาชน 

สมคิด กล่าวด้วยว่า พรรคฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่องการบริหาร จัดการโควิด-19 ที่ผิดพลาด รัฐบาลไม่มีการเตรียมความในการแก้ปัญหาโรค ระบาดอย่างมีประสิทธิภาพ ปล่อยให้ประชาชนต้องรักษาตัวเอง ตามยถากรรม ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการปัดความรับผิดชอบมากกว่า เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาประชาชนเข้าไม่ถึงยารักษาโควิด รัฐบาล ควรเร่งกระจายยารักษาโควิดให้ถึงมือประชาชนโดยเร็วที่สุด ไม่ควรเก็บไว้ที่กระทรวงสาธารณสุข รพ.สต.ทุกตำบลต้องได้รับการแจกจ่ายยาเพื่อมอบให้ประชาชนต่อไปแต่รัฐบาลไม่กระจายเก็บไว้เพื่ออะไร 

“รัฐบาลไม่มีนโยบายที่จะจัดการปัญหาอย่างมีระบบ การอยู่ในอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ ปัจจัยสนับสนุนจากกลุ่มอำนาจเก่า กลุ่มนักการเมืองและส.ว.สรรหา ที่อุ้มชูกันมาเพื่อการสืบทอดอำนาจจากรัฐธรรมนูญไม่ได้อยู่ได้ด้วยฝีมือ และไม่ได้มาจากความต้องการของ ประชาชน จึงไม่ให้ความสำคัญกับประชาชน นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ต้องการลงจากตำแหน่งต้องการสืบทอดอำนาจต่อไปอีก 1 สมัย การพูดว่าจะยุบสภาหลังประชุมเอเปคเพื่อลดแรงกดดันจากประชาชน ใจจริงหวังสืบทอดอำนาจยาวนานโดยไม่สนใจว่าประเทศเสียหายแค่ไหน ไม่เห็นหัวประชาชนแต่อย่างใด”สมคิด กล่าว