ไม่พบผลการค้นหา
'ชลน่าน' นำทีมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคเหนือ-กลาง-อีสาน-ใต้ 21 คน มองนิด้าโพลหนุน 'แพทองธาร' นั่งนายกฯ เป็นพลังในการทำงาน ชี้ของขวัญปีใหม่ที่คนไทยอยากได้คือ เพื่อไทยเป็นรัฐบาล พร้อมวางเป้าหมายแลนด์สไลด์ทุกเขต

ที่พรรคเพื่อไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะผู้บริหารพรรคเพื่อไทยนำโดย ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา แถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคกลาง, ภาคเหนือ, ภาคอีสาน และภาคใต้ 

ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีของขวัญล้ำค่าให้แก่ประชาชนในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ถ้าสภาครบวาระ 7 พ.ค. 2566 หรือเร็วกว่านั้นถ้ายุบสภาเกิดขึ้น สิ่งที่เป็นของขวัญล้ำค่าให้แก่ประเทศชาติบ้านเมืองคือโอกาสของการกินดีอยู่ดี ขึ้นมาทัดเทียมนานาประเทศได้ ในภาวะวิกฤต 8 ปีที่ทุกข์ยากลำบาก การประกาศตัวว่าที่ผู้สมัครในวันนี้จึงเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ทุกท่าน พรรคเพื่อไทยพร้อมทำงานรับใช้ประชาชน เราเป็นสถาบันการเมืองเพื่อพี่น้องประชาชน อำนาจของประชาชนใหญ่ที่สุด และสามารถบอกกับพี่น้อง และตัวได้ว่าจะคัดเลือกตัวบุคคลเข้ามาเพื่อคืนความสุขให้กับทุกคน ทั้ง 21 คน เป็นการประกาศเพิ่มเติม มั่นใจว่ามีคุณสมบัติพร้อม เข้าใจพื้นที่ และเข้าหาประชาชน พร้อมจะนำพานโยบายไปสู่ประชาชน และนำพาความต้องการของประชาชนมาสู่พรรค

ชลน่าน กล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการประกาศแลนด์สไลด์ 250 ที่นั่งขึ้นไป นั่นคือเป้าหมายที่พรรคเพื่อไทยวางไว้กับประชาชน ถ้าเราได้ตามนั้นจะได้จัดตั้งรัฐบาลของประชาชนอย่างแท้จริง นี่คือเรื่องจำเป็น และสำคัญยิ่ง ตัวผู้สมัครก็คือหนึ่งในกลไกที่จะเข้าสู่เป้าหมาย สุดท้ายแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ต้องขอบคุณ ผลสำรวจของนิด้าโพลที่ชี้ว่า พรรคเพื่อไทยในส่วนบุคคล แม้ยังไม่ประกาศแคนดิเดทนายกฯ แต่สื่อมวลชน และพี่น้องประชาชนให้ความเห็นมาว่า แพทองธาร ได้รับความนิยมร้อยละ 34 ซึ่งเป็นความนิยมที่ประชาชนมอบหมาย 

ประเสริฐ กล่าวว่า ใกล้เทศกาลปีใหม่เข้ามานั้นจะสังเกตได้ว่าพรรคเพื่อไทยมีสิ่งดีๆ มามอบให้พี่น้องประชาชน ระยะเวลา 180 วันก่อนการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยเข้าสู่โหมดเลือกตั้งแล้ว เราตั้งใจจะมอบสิ่งดีๆ ให้แก่ประชาชน วันนี้พรรคเพื่อไทยพร้อมทั้งคน และนโยบายที่จะมาทำงานให้กับพี่น้องประชาชน 

หากฝ่ายค้านไปรัฐบาลเป็นเรื่องปกติด้วยเครื่องดึงดูดใจ แต่ทางฝ่ายรัฐบาลที่มาฝ่ายค้านหน้าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ผลสำรวจในทุกสำนักเป็นพลังในการทำงานต่อไป คัดสรรผู้มีความรู้ความสามารถมาทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน นโยบายก่อนหน้านี้ที่ประกาศไปก็เป็นนโยบายเพื่อจะมาแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน เรามีโอกาสอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 21 เขต และหลังปีใหม่จะมีของขวัญชิ้นใหญ่ให้แก่ประชาชน 

วิสุทธิ์ กล่าวว่า วันนี้พรรคได้เลือกคนรับใช้ระดับเขต ดังนั้น พรรคเพื่อคนประชาชนเลือกพรรค เราจะแลนด์สไลด์ ทุกคะแนนเสียงมีความหมาย เราต้องการทุกเสียงเพื่อมาเป็นมือยกให้เราในสภา บ่ายวันนี้จะมีการอบรมความรู้เกี่ยวกับผู้สมัครในเรื่องข้อกฎหมาย และข้อบังคับของ กกต. รวมถึงให้ความรู้ของพรรคในการไปทำความเข้าใจกับประชาชน 

โดยรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย ได้แก่ 

ภาคเหนือ 

1. เทอดชาติ ชัยพงษ์ จ. เชียงราย

2. สมภพ คงความซื่อ จ. แม่ฮ่องสอน

3. กิตติวัฒน์ วิเศษขัน จ. แม่ฮ่องสอน

4. โสภณ ใจลังกา จ. ตาก

ภาคอีสาน 

1. เชิงชาย ชาลีรินทร์ จ. ชัยภูมิ

2. ทินพล ศรีธเรศ จ. กาฬสินธุ์

3. สถาพร ว่องสัธนพงษ์ จ. ร้อยเอ็ด

4. ชญาภา สินธุไพร จ. ร้อยเอ็ด

5. พีรภัทร ทองธีรสกุล จ. บุรีรัมย์

6. อนันต์ ปาลีคุปต์ จ. สุรินทร์

7. อนุชา วัชรศีขร จ.สุรินทร์

ภาคกลาง 

1. พลอย ธนิกุล  จ. กาญจนบุรี

2. ปัญญา ชาติปัญญาวุฒิ จ. สระแก้ว

3.ชัยณาม ว่องไว จ. เพชรบุรี

4. จีราวัฒน์ กำบัง จ. ประจวบคีรีขันธ์

5. สัมฤทธิ์ เหมะ จ. สมุทรปราการ

6. นิชดา ปั้นเกตุ ตันติรักษ์ จ. สิงห์บุรี

7. ยงยุทธ มั่นบุปผชาติ จ. ปทุมธานี

ภาคใต้ 

1. อดิศักดิ์ สาหลำ จ. ปัตตานี

2. รุสดี แวบือซา จ. ปัตตานี

3. แวหะมะ แวและ จ. ยะลา

ด้าน ธีรรัตน์ กล่าวว่า ขอขอบคุณผลโพลที่มอบให้พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคอันดับหนึ่งในใจของพี่น้องประชาชนในการสำรวจเกือบทุกครั้ง ทั้งหมดถือเป็นพลังให้เราเดินหน้าคัดสรรผู้ซึ่งประสงค์รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย ที่มีความรู้ความสามารถ และจะได้เร่งนำนโยบายที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ตอบสนอง เพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน หลังเทศกาลปีใหม้ พรรคเพื่อไทยจะมีการเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย อีก มั่นใจว่าจะเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ให้พี่น้องประชาชนได้อย่างแน่นอน