ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' เปิดรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เพิ่ม 11 คน คาด 17 มี.ค. เปิดตัวรอบสุดท้ายก่อนครบ 400 เขต ย้ำหมุดหมาย 310 เสียง ตั้ง รบ.ประชาชน

วันที่ 13 มี.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย และ ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคและรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพิ่มเติม จำนวน 11 คน

นพ.ชลน่าน คาดว่าครั้งนี้จะประกาศตัวผู้สมัครเป็นครั้งสุดท้าย เพิ่มเติมอีก 11 คน ก่อนในวันที่ 17 มี.ค.นี้จะเป็นการเปิดตัวครบทั้ง 400 เขต ต้องขอบคุณผู้สมัครทุกท่านที่ได้พิสูจน์ตนเองจนผ่านกระบวนการสรรหาพิจารณามาได้

พรรคเพื่อไทยประกาศเป้าหมายในการชนะเลือกตั้งอย่างแลนด์สไลด์ ตามหมุดหมาย 310 เสียงขึ้นไป เป็นการขอประกาศจับมือกับประชาชน ให้คะแนนแสนเลือกตั้งเพื่อไปสู่เป้าหมายให้ได้ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันมีกลไกสืบทอดอำนาจ แม้จะได้ 250-270 เสียง ก็อาจจะจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ส.ส.อีกฝ่ายมีเพียง 126 เสียง รวมกับ ส.ว. 250 เสียง ก็อาจเลือกนายกรัฐมนตรีได้

ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน เน้นย้ำ 3 ปัจจัยหลักในการไปสู่เป้าหมาย คือ ตัวผู้สมัคร นโยบาย และแคนดิเดตนายกฯ ซึ่งจะประกาศชื่อภายหลังยุบสภา

สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยเพิ่มเติม 11 คน ประกอบด้วย

  • ภาคเหนือ จำนวน 1 คน

จ.ตาก

1. เทอดเกียรติ ชินสรนันท์

  • ภาคอีสาน จำนวน 5 คน

จ.อุดรธานี

1. ศราวุธ เพชรพนมพร

2. หทัยรัตน์ เพชรพนมพร

3. นพ.ภาณุ พรวัฒนา

4. วัชรพล ขาวขำ

จ.ขอนแก่น

1. ชัชวาล พรอมรธรรม

  • ภาคกลาง จำนวน 4 คน

จ.สระบุรี

1. ขานิฐานันท์ เทียมประเสริฐ

จ.สมุทรปราการ

1. ประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย

2. นิธิพล บุญเพ็ชร

3. สลิลทิพย์ สุขวัฒน์ 

  • กทม. จำนวน 1 คน

1. อรรฆรัตน์ นิติพน