ไม่พบผลการค้นหา
ภาพในลักษณะเดียวกันนี้อาจไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่สำหรับชาวไทย แต่มันกลับกลายเป็นเรื่องน่างุนงงและตลกขบขันในสายตาชาวเกาหลีใต้ หลัง ยุน ซอกยอล ประธานาธิบดีของประเทศ เผยแพร่ภาพของตนขณะกำลังนั่งทำงานอยู่บนโต๊ะที่มีคอมพิวเตอร์ตั้งอยู่ แต่คอมพิวเตอร์เครื่องดังกล่าวกลับปรากฏภาพบนหน้าจอที่มีแต่ความว่างเปล่าสีขาว

สำนักประธานาธิบดีเกาหลีใต้เผยแพร่ภาพของยุน ขณะเดินทางเยือนกรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันอังคารก่อน (28 มิ.ย.) เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (NATO) ทั้งนี้ ยุนได้เข้าพบหารือกับ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และ คิชิดะ ฟูมิโอะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น โดยสามผู้นำมีประเด็นการพูดคุยหลักกันในเรื่องของปัญหาคาบสมุทรเกาหลี และภัยคุกคามจากการทดลองขีปนาวุธและนิวเคลียรืของเกาหลีเหนือ

ภาพยุนที่กำลังจ้องจอคอมพิวเตอร์ มีคำอธิบายเสริมว่าเกิดขึ้นขณะที่ประธานาธิบดีเกาหลีใต้กำลังเตรียมตัวเพื่อเข้าหารือกับผู้นำจากสหรัฐฯ และญี่ปุ่น ก่อนที่ประชาชนจะตั้งข้อสังเกตและสันนิษฐานจากภาพที่มีพิรุธว่า ประธานาธิบดีของตนอาจจะกำลังตั้งท่าถ่ายภาพ ทั้งๆ ที่ไม่มีอะไรอยู่บนหน้าจอ

หลังจากเสียงวิพากษ์วิจารณ์เริ่มเกิดขึ้นในหมู่ประชาชน สำนักประธานาธิบดีเกาหลีใต้จึงได้ออกแถลงเพื่อชี้แจงให้เกิดความชัดเจนว่า ภาพดังกล่าวถูกถ่ายหลังจากที่ยุนลงนามในหนังสือ สำหรับการประชุมของคณะรัฐมนตรีที่ประจำอยู่ในกรุงโซล ทำให้หน้าจอคอมพิวเตอร์ในภาพถ่ายปรากฏแต่เพียงความว่างเปล่าสีขาว

หลังจากนั้น สำนักประธานาธิบดีเกาหลีใต้ยังได้ออกแถลงการณ์เพิ่มเติมในวันจันทร์ที่ผ่านมา (4 ก.ค.) ว่า “เมื่อเราเผยแพร่ภาพของท่านประธานาธิบดี เราพยายามจะไม่เปิดเผยอะไรก็ตามที่ปรากฏอยู่บนหน้าจอ หรือเอกสารที่ท่านประธานาธิบดีกำลังอ่านอยู่” โดยสำนักประธานาธิบดีเกาหลีใต้ย้ำว่า ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ด้วยการคำนึงถึงความปลอดภัย และเหตุผลอื่นๆ

“เราให้ความใส่ใจเมื่อเราจะทำการเผยแพร่รูปภาพ และการบิดเบือนราวกับว่าเรากำลังจัดฉากทำการแสดงเป็นสิ่งที่น่าเสียใจ” สำนักประธานาธิบดีเกาหลีใต้กล่าวเสริม

ยุนขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้เมื่อช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากตนและพรรคพลังประชาชนสามารถเอาชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีเกาหลีใต้ จากคู่แข่งทางการเมืองในฝั่งเสรีนิยม หลังจากอดีตประธานาธิบดี มุน แจอิน หมดวาระลง ทั้งนี้ ยุนมีแนวคิดในฝ่ายอนุรักษ์นิยม ซึ่งไม่ได้รับความนิยมในบรรดาคนรุ่นใหม่ของเกาหลีใต้มากนัก


ที่มา:

https://en.yna.co.kr/view/AEN20220704008800315?fbclid=IwAR2CWkU0myQqHSDxMgapSiFKGqh8Jjj_nws8liVTfuxzXY1vl-eV-bOW75U