ไม่พบผลการค้นหา
‘มนพร เจริญศรี’ รมช.คมนาคม พร้อมคณะ ร่วมไว้อาลัย พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 นครปฐม หรือสารวัตรแบงค์ สายเลือดลูกหลานชาว จ.นครพนม หลังเสียชีวิตจากเหตุลูกน้องกำนันนก ใช้อาวุธปืนยิง พร้อมให้กำลังใจครอบครัว รวมถึงนายตำรวจที่ดูแลพี่น้องประชาชน จี้รัฐบาลปราบปรามผู้มีอิทธิพล

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2566 ที่ศาลา 11 วัดพระศรีมหาธาตุ วรวิหาร เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร มนพร  เจริญศรี  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ส.ส.นครพนม เขต 2  พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ เดินทางไปมอบพวงหรีดร่วมไว้อาลัย แสดงความเสียใจกับครอบครัว พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 นครปฐม สารวัตรแบงค์ นายตำรวจตงฉิน กรณีถูกลูกน้องกำนันนก ประวีณ จันทร์คล้าย กำนันตำบลตาก้อง จ.นครปฐม ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง จนเสียชีวิตในงานเลี้ยงบ้านกำนันดัง ส่วน สารวัตรแบงค์ ถือเป็นนายตำรวจที่มีอนาคต อายุน้อย เป็นลูกหลานเกิดที่ จ.นครพนม เคยเรียนชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนเทศบาล 1 ชุมชนหนองแสงนครพนม และแม่เป็นชาว จ.นครพนม ต่อมาได้ไปศึกษาต่อที่ กทม. และได้รับราชการเป็นข้าราชการตำรวจ ที่มีความก้าวหน้าทางหน้าที่ราชการมาตลอด ในครั้งนี้ มีญาติ เพื่อน พี่น้อง ชาว จ.นครพนม ร่วมไว้อาลัย และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันจันทร์ที่ 11 ก.ย. 2566 

มนพร  เปิดเผยว่า ในฐานะผู้แทนชาวนครพนม ขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัว สารวัตรแบงค์ ถือว่าเป็นลูกหลานชาวนครพนม ที่ทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ดูแลประชาชน บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แต่ต้องมาเสียอนาคตกับกลุ่มผู้มีอิทธิพล ที่สำคัญเป็นลูกหลานชาวจังหวัดนครพนม และเป็นคนที่ตรงไป ตรงมา ยอมรับว่าให้ความสำคัญต่อวิชาชีพตำรวจ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว สายบัว และวงการตำรวจไทยได้ได้สูญเสียคนดีในการทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอบคุณตำรวจทุกนายที่ตั้งใจดูแลพี่น้องประชาชน ขอเรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงรัฐบาล ปราบปรามกลุ่มผู้มีอิทธิพล รวมถึงกลุ่มบุคคลที่มีการกระทำที่อุกอาจและท้าทายกฎหมาย

มนพร IMG_2407.jpeg