ไม่พบผลการค้นหา
’ประวิตร’ เซ็นคำสั่งตั้งคณะทำงานธุรการเลือกตั้ง พปชร.เดินหน้าเตรียมเลือกตั้ง จัดทำกระบวนการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. - ขั้นตอนรับสมัคร

วันที่ 22 ธ.ค. 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงนามในคำสั่งพรรคพลังประชารัฐ ที่ 149/2565 เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานธุรการเพื่อการเลือกตั้งทั่วไป พรรคพลังประชารัฐ โดยคำสั่งระบุว่า ​เพื่อให้การดำเนินงานธุรการของพรรคพลังประชารัฐในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งทั่วไปปี พ.ศ. 2566 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งในกระบวนการรับสมัคร กระบวนการสรรหา การจัดประชุมสาขาพรรคและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดเพื่อรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกพรรค และการยื่นเอกสารสมัครรับเลือกตั้งของผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคต่อคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)

​โดยอาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ พ.ศ.2561 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ข้อ 17(1)(ซ) จึงแต่งตั้งคณะทำงานธุรการเพื่อการเลือกตั้งทั่วไป พรรคพลังประชารัฐ โดยมีองค์ประกอบ หน้าที่และอำนาจ ดังต่อไปนี้

​1. องค์ประกอบ

1.1 ไพบูลย์ นิติตะวัน ​​​​​ประธานคณะทำงาน

1.2 พล.อ.จิรศักดิ์ บุตรเนียร ​​​​​คณะทำงาน

1.3 วีระวัฒน์ ภู่พงษ์ ​​​​​คณะทำงาน

1.4 กันติพจน์ สิริภักดิสกุล ​​​​คณะทำงาน

1.5 ธีรยุทธ สุวรรณเกสร ​​​​​คณะทำงาน

​2. หน้าที่และอำนาจ

2.1 จัดทำเอกสารที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการรับสมัครและการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกขั้นตอน เพื่อยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561

2.2 ติดต่อประสานงานกับคณะกรรมการสรรหา สาขาพรรค ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและฝ่ายอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้มีการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกพรรคตามกระบวนการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามระเบียบและกฎหมาย

 2.3 จัดอบรมให้ความรู้แนวทางปฏิบัติและข้อกฎหมายแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และช่วยเหลือในการจัดทำเอกสารใบสมัครรับเลือกตั้ง เอกสารขออนุญาตในการหาเสียงเลือกตั้ง ตลอดจนเอกสารรายงานคณะกรรมการเลือกตั้งหลังการเลือกตั้ง

2.4 ให้เจ้าหน้าที่พรรคฝ่ายสำนักงานและฝ่ายอื่นที่เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือสนับสนุนการทำงานและการเบิกค่าใช้จ่ายเพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะทำงาน

2.5 รายงานผลการดำเนินงานของคณะทำงานในทุกขั้นตอนต่อหัวหน้าพรรคโดยตรง

2.6 ปฏิบัติงานอื่นตามที่หัวหน้าพรรคมอบหมาย​​

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ไพบูลย์ พปชร ประวิตร -CC79-4834-9377-7966B36F96FE.jpegไพบูลย์ พปชร -61CA-499D-BA79-9532B26C845B.jpeg