ไม่พบผลการค้นหา
'ธีรรัตน์-กังฟู’ รับผิดหวัง ผลโหวต 'พิธา' ชวดนายกฯ ขอบคุณทุกกำลังใจ 8 พรรค ปชต. ขอประชาชนระวังเหตุรุนแรง เอื้อมือที่ 3 สร้างสถานการณ์ เข้าสู่อำนาจนอกระบบ

ธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หน้าอาคารรัฐสภา บริเวณประตูทางเข้า - ออก ฝั่ง ส.ส. หลังการโหวตเลือกนายกฯ ระบุว่า สำหรับผลการโหวตเลือกนายกฯ วันนี้ ยังไม่เป็นตามที่พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลคาดการณ์ไว้

เพราะหวังว่า ส.ว. จะเห็นเสียงของพี่น้องประชาชนที่มาจากการเลือกตั้ง และคาดว่า จะเห็นชอบกับนายกฯ คนที่ 30 ได้ทำหน้าที่ตามที่ประชาชนตั้งใจ ส่วนตัว ผลโหวตออกมาแบบนี้ ก็รู้สึกผิดหวัง แต่คงต้องเดินหน้าต่อไป เชื่อว่าการ ลงมติในครั้งถัดไป สถานการณ์จะดีขึ้นกว่านี้ 

"เราก็สู้กันในระบอบประชาธิปไตยอันมีเสียงส่วนใหญ่ ที่ประชาชนมอบหมายให้มา อยากฝากถึงสมาชิกวุฒิสภาทุกคน ฟังเสียงพี่น้องประชาชน ตามหลักประชาธิปไตย ที่ประชาชนได้มอบไว้ หากยังตกอยู่ในหล่มของกฎหมายที่ไม่เป็นปกติ ประเทศไทยจะไม่ไปไหน" ธีรรัตน์ กล่าว 

ทั้งนี้ ธีรรัตน์ ได้กล่าวขอบคุณประชาชน ที่เดินทางมาให้กำลังใจสมาชิก เพราะประชาชนเปรียบเสมือนส่วนหนึ่งของชีวิต ขอให้ทุกคนอดทน โดยเฉพาะระยะช่วงนี้ อย่าทำให้เกิดเหตุการณ์ให้มือที่ 3 สร้างความรุนแรง จนเป็นความชอบธรรมที่ทำให้สามารถเข้ามาแบบนอกระบบ เหมือนเมื่อครั้งที่ผ่านมา ไม่มีใครต้องการให้เกิดภาพอย่างนั้นอีก

เช่นเดียงกับ 'วสวรรธน์ พวงพรศรี' หรือ กังฟู หัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง รู้สึกผิดหวังที่เสียงของประชาชน และเสียใจแทนประชาชนเพราะเป็นเสียงข้างมากตามหลักการ เมื่อถามว่าจะมีการพูดคุยหารือกับ 8 พรรคอย่างไรบ้าง ตอบว่า ต้องมีการพูดคุยกันแน่นอนถึงท่าทีหลังจากนี้ให้พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย หาแนวทางการพูดคุยกันต่อไป พร้อมให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุมและขอให้การชุมนุมในวันนี้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย