ไม่พบผลการค้นหา
‘ชัชชาติ’ ประกาศจุดยืนไม่สนับสนุนความรุนแรง ย้ำบทบาท กทม.ดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียม สั่งสำนักพัฒน์ฯ-สนง.เขตต้องคุยกับชุมชน ย้ำหน้าที่ประเมินเนื้อหาชุมนุมเป็นเรื่องความมั่นคง

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีการชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้นบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงในห้วงที่ผ่านมา ว่า กทม.ต้องดูแลทุกคน โดยขอประกาศจุดยืนว่า ไม่สนับสนุนความรุนแรงใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่ง กทม. ต้องเตรียมความพร้อม เช่น หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน การรักษาความสะอาด จัดเตรียมพื้นที่สำหรับการแสดงออกเป็นทางเลือกให้ผู้ชุมนุม ซึ่งอาจจะมีความพร้อมด้านอุปกรณ์ประกอบการทำกิจกรรมมากขึ้น ป้องกันการกีดขวางการจราจร และมีความปลอดภัยมากขึ้น ย้ำว่าไม่ใช่การบังคับให้ชุมนุมในพื้นที่ที่จัดไว้

ชัชชาติ ระบุว่า เท่าที่ฟังข้อมูลมา ส่วนหนึ่งของผู้ชุมนุมคือคนในพื้นที่ดินแดงที่ประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจ กระทบต่อการงานของพวกเขา ตนเห็นว่าส่วนหนึ่งที่ กทม. ทำได้ คือ ทางสำนักพัฒนาสังคม และสำนักงานเขตต้องลงรายละเอียดกับชุมชนมากขึ้น ไปพูดคุยกับคนที่ได้รับความเดือดร้อนว่าจะช่วยบรรเทาปัญหาของพวกเขาได้อย่างไรบ้าง ไปดูที่ต้นเหตุว่าปัญหารุนแรงแค่ไหน และคนกลุ่มใดเป็นกลุ่มเปราะบางต้องได้รับการดูแล

ทั้งนี้ กทม. คงไม่ได้ไปเอาเนื้อหาของการชุมนุมมาประเมิน เพราะแต่ละฝ่ายมีบทบาทที่แตกต่างกัน และในส่วนนั้นเป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคง 

ส่วนกรณีดราม่าการจัดดนตรีในสวนของกองทัพบก ที่ถูกนำมาเปรียบเทียบกับ กทม. ชัชชาติ กล่าวว่า ขอบคุณกองทัพบก ถือเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ เป็นสิ่งที่ทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน กรุงเทพฯ เปลี่ยนได้ ไม่มีดราม่า มองว่าทุกอย่างเป็นนิมิตหมายที่ดี