ไม่พบผลการค้นหา
‘เพื่อไทย' นำผู้สมัคร ส.ก.เขตดุสิต-พระนคร-ป้อมปราบฯ หาเสียงสะพานพระราม 8 ฝั่งพระนคร ร่วมชิมข้าวเหนียมมะม่วงร้าน ก.พาณิช จ่อดัน 50 เขต 50 ซอฟต์พาวเวอร์ ยกระดับเศรษฐกิจ-เพิ่มรายได้ให้ประชาชน

วันที่ 20 เม.ย. 2565 พรรคเพื่อไทยนำโดย วิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก. นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง ส.ก. ขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ก.พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย บดินทร์ วัชโรบล ผู้สมัคร ส.ก.เขตพระนคร เบอร์ 3 ศิริพงษ์ ลิมปิชัย ผู้สมัคร ส.ก.เขตดุสิต เบอร์ 8 เมธา ขำโสภา ผู้สมัคร ส.ก.เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เบอร์ 8 ลงพื้นที่บริเวณสะพานพระราม 8 ฝั่งพระนคร และวัดอินทรวิหาร เพื่อศึกษาข้อมูลซอฟต์พาวเวอร์ พร้อมร่วมกันชิมข้าวเหนียวมะม่วงร้านลูกสาว ก.พาณิช รวมทั้งวัฒนธรรมการท่องเที่ยว เพื่อนำไปสู่การผลักดันนโยบาย ‘50 เขต 50 ซอฟต์พาวเวอร์’ เพื่อนำไปสู่การสร้างความมั่งคั่งให้คนกรุงเทพฯ 

นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน มาจนถึงพรรคเพื่อไทย มีความเข้าใจในปัญหาของพี่น้องประชาชนและได้แก้ไขจนประสบความสำเร็จมาโดยตลอด ในครั้งนี้นอกจากการเดินหน้าแก้ไขปัญหาทั่วไปแล้ว พรรคเพื่อไทยได้นำเสนอแนวทางการ ‘ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่งให้แก่คนกรุงเทพฯ อย่างถ้วนหน้า’ ด้วย 5 นโยบายหลัก ประกอบด้วย กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาทต่อปี , 50 เขต 50 โรงพยาบาล , 30 บาทถึงที่หมาย , 437 สถานศึกษาพัฒนาสร้างรายได้ และ 50 เขต 50 ซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งเป็นการยกระดับศักยภาพของชุมชน ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจึงเสนอให้แต่ละเขตคัดสรรสิ่งที่มีคุณค่าเพื่อนำไปสู่การสร้างมูลค่าให้แต่ละชุมชน ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญของพรรค 

นพ.พรหมินทร์ กล่าวภายหลังร่วมแวะชิมข้าวเหนียวมะม่วง และพูดคุยกับเจ้าของร้านลูกสาว ก.พานิช ว่า อาหารสตรีทฟู๊ดเป็นอาหารบ้านๆ ที่ขายกันในชุมชนแต่ถือเป็นเสน่ห์ของประเทศไทยที่ชาวต่างชาติชื่นชอบ ซึ่งทุกเขตในกรุงเทพฯ มีของดี เป็นซอฟต์พาวเวอร์ ที่เป็นได้ทั้งผลิตภัณฑ์ ศิลปะการแสดงรวมไปถึงอาหาร ดังนั้นจึงต้องคัดเลือกสิ่งเหล่านี้ที่แสดงถึงศักยภาพของคนไทยมาส่งเสริมเพื่อยกระดับเศรษฐกิจและเพิ่มรายได้ให้พี่น้องประชาชน    

พรหมินทร์ พวงเพ็ชร -DE30-496C-A4C2-C14D55487D03.jpegพวงเพ็ชร เพื่อไทย วิชาญ -9427-4E4E-80BA-8A61739C03FD.jpegเพื่อไทย พวงเพ็ชร 05-C99C85C6F2BA.jpeg

ด้าน บดินทร์ วัชโรบล ผู้สมัคร ส.ก.เขตพระนคร เบอร์ 3 กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ทำเพื่อประชาชนมาโดยตลอด เราพร้อมที่จะผลักดันนโยบายที่นำเสนอไปให้สำเร็จเพื่อแก้ไขปัญหาและยกระดับคุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะการสนับสนุนให้มีการยกระดับซอฟต์พาวเวอร์ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจของพี่น้องประชาชน ทั้งในส่วนของอาหาร อาทิ ข้าวเหนียวมะม่วงร้าน ก.พานิช และหลวงพ่อโต วัดอินทรวิหาร ที่พี่น้องประชาชนศรัทธาอย่างมาก 

เมธา ขำโสภา ผู้สมัคร ส.ก.เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เบอร์ 8 กล่าวว่า เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย มีพื้นที่ติดกับเขตพระนคร มีจุดเด่นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม หากสามารถส่งเสริมได้ก็จะช่วยยกระดับเศรษฐกิจ ให้พี่น้องประชาชนมีรายได้เพิ่มมากขึ้น  

ศิริพงษ์ ลิมปิชัย ผู้สมัคร ส.ก.เขตดุสิต เบอร์ 8 กล่าวว่า การสนับสนุนซอฟต์พาวเวอร์นั้นสามารถทำได้ทั้งในด้านของศิลปวัฒนธรรม ความเชื่อ ความศรัทธาทางศาสนา ซึ่งนำไปสู่การสร้างอาชีพและยกระดับรายได้ให้พี่น้องประชาชนได้ ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้รับการยอมรับอยู่แล้วในการผลักดันนโยบายต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน