ไม่พบผลการค้นหา
'แพทองธาร' ลั่น ไม่ขอแข่งขัน 'ประยุทธ์' เอาเวลาไปคิดทำงานแก้ปัญหาให้ประชาชน ชี้ควรชัดในเรื่องที่ควรชัด คนไทยเดือดร้อนเต็มประเทศ ชี้เป็นนายกฯ มาหลายปี ทุกคนรู้ทำอะไรได้-ไม่ได้ และตัดสินได้เอง

วันที่ 7 ธ.ค. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึง ความชัดเจนหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่าจะไปอยู่สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติว่า วันนี้สิ่งที่ชัดเจนที่สุดคือคนไทยทั้งประเทศเดือดร้อน ส่วนตัว พล.อ.ประยุทธ์ ก็ควรจะชัดเจนเรื่องการแก้ปัญหาของประชาชนมากกว่า และควรชัดเจนในเรื่องที่ควรจะชัดเจน ส่วนเรื่องอื่นนั้นก็คงไม่มีใครไปตัดสินใจแทน พล.อ.ประยุทธ์ ได้

เมื่อถามว่า หากในอนาคตจำเป็นต่อสู้ในสนามเลือกตั้งกับ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น แพทองธาร ระบุว่า การแข่งขันทางการเมือง คือเกมการแข่งขันอย่างหนึ่งที่ให้ประชาชนเป็นผู้เลือก ส่วนเรื่องอื่นไม่ใช่การแข่งขัน แต่เป็นการทำนโยบายเพื่อประชาชนมากกว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยขอมุ่งเป้าหมายไปที่เรื่องสำคัญก่อน ส่วนเกมต่างๆ นอกเหนือจากการเลือกตั้งตนยังไม่ให้ความสำคัญ โดยการแข่งขันกับ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น นโยบายคือความสำคัญของประเทศจะไปต่อสู้ หรือหวนนึกถึงอะไรในอดีต เพราะหากมัวนึกถึงแต่อดีตก็จะไปข้างหน้าไม่ได้ วันนี้ตนมีหน้าที่เสนอนโยบายของพรรคเพื่อไทยว่า มีแนวคิดอย่างไรให้ประชาชนพ้นจากความทุกข์ที่มีอยู่ และตนมีหน้าที่ที่จะไปบอกกับประชาชนว่า วันนี้ยังมีความหวัง เพราะพรรคเพื่อไทย ทำงานกันหนัก หาข้อมูลจริงจังต้องการแก้ปัญหาให้ประชาชน ทั้งหมดที่กล่าวว่าคือหน้าที่ของตนในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

ส่วนจะมอง พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะคู่แข่งอย่างไรนั้น แพทองธาร มองว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีมาช่วงเวลาหนึ่งแล้ว ท่านก็ได้พิสูจน์ตัวเองมาแล้ว ไม่ว่าจะด้านดี หรือไม่ดี ทั้งหมดประชาชนจะเห็นเอง สมัยนี้ข่าวสารไม่สามารถปิดกั้นได้ ทุกคนเข้าถึงข่าวอย่างเสรี ดังนั้นตนจึงไม่มีความเห็นใด มุ่งทำหน้าที่ให้ดีที่สุด 

"ไม่ต้องมาสู้กัน หรือว่ากัน เราทำหน้าที่ของเราให้ดีทและหากเสนอนโยบายไป ถ้าถึงเวลาประชาชนอยากเลือกพรรคเพื่อไทยมาทำงานตรงนี้แทน เราต้องเต็มที่นี่คือหน้าที่หลัก อิ๊งค์ไม่ถนัดในการสู้กัน" แพทองธาร กล่าว