ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์​' ชิ่งหนีสื่อฯ​ หลังประชุม ครม.​ เผยไร้คุย​ 'ประวิตร'​ หลัง 'เพื่อไทย' จ่อดัน​ ​'เศรษฐา' ขณะที่ ส.ว.ไม่เอา ถ้ายังมี 'ก้าวไกล' เชื่อ ส.ว.​มีวุฒิภาวะ​ ไม่ต้องสั่ง​ หลังถูกมองเป็นคนตั้งเอง

วันที่ 18 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จสิ้น โดยเดินออกจากตึกบัญชาการ 1 มายังตึกไทยคู่ฟ้า​ทันที

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามวิ่งตามสอบถาม ว่า ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ หลังจากที่พรรคเพื่อไทย พยายามฝ่าทางตันโดยจะเสนอชื่อของ เศรษฐา​ ทวีสิน​ แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย​ โดยมีพรรคก้าวไกล ร่วมรัฐบาล ซึ่งอาจทำให้สมาชิกวุฒิสภา ไม่เอานั้น พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบช่วงแรก ก่อนที่จะย้ำว่า ไม่ได้คุย​ ไม่ได้คุย​ ไม่ได้คุย

เมื่อถามต่อว่า หากเป็นพรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะทำให้การเมืองเดินไปได้ง่ายหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า ไม่ทราบสิจ๊ะ ก็ไม่เกี่ยวข้อง​ และนายกฯไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวอะไรกับเขาอยู่แล้ว​

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์​ จะช่วยคุยกับสมาชิกวุฒิสภา​ (ส.ว.) หรือไม่ เนื่องจากเป็นคนแต่งตั้ง พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า​ เขามีวุฒิภาวะเขามั้ง​ ไม่ต้องไปสั่งเขาหรอก​ ก่อนที่จะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าในทันที