ไม่พบผลการค้นหา
“พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดตัว 'ชาติชาย พยุหนาวีชัย' อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เข้าทีมเศรษฐกิจ พร้อมเปิดตัวทีมงานคนรุ่นใหม่

วันที่ 15 มี.ค. 2566 ณ ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ได้ทำการเปิดตัวทีมเศรษฐกิจของพรรค ภายใต้การนำของ ชาติชาย พยุหนาวีชัย อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ ด้านการเงินการธนาคารมากว่า 40 ปี จะมาช่วยด้านเศรษฐกิจให้กับพรรคฯ เพราะมีความชำนาญ และประสบการณ์ตรงกับความต้องการของประเทศไทยในขณะนี้ ที่มีความจำเป็นต้องพัฒนา และแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจฐานราก และเศรษฐกิจมหภาค

ด้วยความรู้ ประสบการณ์ ความสามารถ อันเป็นที่ประจักษ์จากความสำเร็จของ ชาติชาย จากหน่วยงาน  ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ซึ่งสามารถขับเคลื่อนธนาคารออมสิน ที่เป็นธนาคารเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ให้เป็นธนาคารที่ทันสมัย และแข่งขันได้ จนเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 1 ในประเทศไทย และได้มีโอกาสดูแล และพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้ ประชาชน และ SME มีความเข้มแข็ง ร่วมถึงโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุน 

ทั้งนี้ ชาติชาย ยังได้เป็นผู้ที่ดำเนินแก้ไขปัญหาหนี้ทั้งระบบ ในช่วงการแพร่ระบาดโรค Covid- 19 โดยใช้นโยบายพักชำระหนี้ ของธนาคารออมสิน แบบอัตโนมัติเป็นธนาคารแรก เป็นเวลา 1-2 ปี ซึ่งส่งผลให้ธนาคารอื่น ๆ ดำเนินนโยบายนี้ตาม จนทำให้เศรษฐกิจไทยผ่านพ้นวิกฤติมาได้ ไม่ล่มสลายเหมือนช่วงวิกฤติปี 2540 ทั้งที่วิกฤติการแพร่ระบาดโรค Covid- 19 เป็นวิกฤติที่มีความรุนแรงกว่ามาก 

ทั้งนี้ ชาติชาย พยุหนาวีชัย ได้จัดทัพทีมเศรษฐกิจของพรรคฯ โดยวันนี้ได้ทำการเปิดตัว 3 ทีมแรก ได้แก่ 

ทีมเศรษฐกิจที่ 1 : ทีมเศรษฐกิจหลักของพรรคชาติไทยพัฒนา มีหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (วราวุธ ศิลปอาชา เป็นหัวหน้าทีม)​ และประกอบด้วยบุคลากร ที่มีประสบการณ์จากภายนอก และภายในพรรคชาติไทยพัฒนา นำโดย

• ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย มาช่วยดูแลงานด้านเศรษฐกิจ พรรคชาติไทยพัฒนา อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และประธานกรรมการบริษัทภาคเอกชนหลายแห่ง

• ศ.ดร.กนก วงษ์ตระหง่าน กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค

• ผศ.ดร.สันติ กีระนันทน์ กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค

• อาชวิทธิ์ เจิงกลิ่นจันทน์ กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค

• ปรเมศวร์ กุมารบุญ โฆษกพรรค

• อมรฤทธิ์ จันทร์ประสิทธิ์ อดีตรองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน

• กัมปนาท วงศ์หงษ์กุล ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเอกชน 

• ธนพล สิริประภาวรรณ ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเอกชน เป็นต้น

ทีมเศรษฐกิจที่ 2 : ทีมสหภาพแรงงานและสหกรณ์ไทย 

 “สหกรณ์ ขับเคลื่อนประเทศ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ลดความเหลือมล้ำ”

“สหกรณ์” เป็นระบบที่ได้ริเริ่มก่อตั้งในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ.2458 จึงเป็นสถาบันที่มั่นคง ดังนั้น สหกรณ์ จึงสามารถเป็นองค์การสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และช่วยพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของไทยได้ เนื่องจากสหกรณ์เป็นสถาบันการเงินแห่งหนึ่งซึ่งมีทุนและเงินสะสมเป็นจำนวนกว่า 2 ล้านล้านบาท จำนวนสหกรณ์กว่า 6,413 แห่ง ทั่วประเทศ และมีสมาชิกกว่า 11 ล้านคน โดยมีหลักการสร้างผลประโยชน์และผลตอบแทนลงสู่ประชาชนและสมาชิกสหกรณ์ซึ่งเป็นบุคคลธรรมดา โดยสามารถดำเนินการพัฒนาธุรกิจชุมชนต่าง ๆ ในรูปแบบสหกรณ์ดังต่อไปนี้เป็นต้น

• สหกรณ์โรงไฟฟ้าชุมชน

• สหกรณ์การท่องเที่ยวท้องถิ่น

• สหกรณ์โรงกำจัดขยะชุมชน

• สหกรณ์เพื่อการเกษตรแห่งชาติ

• สหกรณ์เครื่องตัดอ้อยและเครื่องมือการเกษตร

• สหกรณ์เคหสถานเพื่อที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อย

โดยมีผู้นำสหภาพแรงงานและสหกรณ์หลายท่านเข้าร่วมเป็นทีมที่ปรึกษาเพื่อแก้ไขปัญหาและดำเนินนโยบายนี้ ประกอบด้วย ทีมสหภาพแรงงานและสหกรณ์

1. วีระโชติ ชุณหรุ่งโรจน์ ประธานเครดิตยูเนี่ยนศูนย์กลางเทวา อดีตประธานชุมนุมเครดิตยูเนี่ยนแห่งประเทศไทย จำกัด 

2. ศิริวัฒน์ อินทรมงคล อดีตรองอธิบดีกรมปศุสัตว์

3. สุนทร อัตติปา ประธานสหกรณ์เคหสถานชุมชนคนปทุมธานีจำกัด

4. คำไพร แก้วพรม นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สมาชิกเครดิตยูเนียน

5. ชัยวัฒน์ วรพิบูลพงศ์ ผู้เชี่ยวชาญการประปานครหลวง

6. พนิตตา ทองเล็ก ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์กรมศุลกากร จำกัด

7. วันทนา บ่อโพธิ์ อดีตประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจบริษัท ทีโอที จำกัด

8. กริช นนท์ฤทธิ์ อดีตประธานสหภาพ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

9. น.ท.ชัชกิจ ไทยลี่ กรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์สื่อสารทหาร จำกัด

10. สุมณฑา ประสงค์ศรี ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์การยางแห่งประเทศไทย จำกัด

11.นายพนม แก้วดี ผู้เชี่ยวชาญการประปาภูมิภาค

ทีมเศรษฐกิจที่ 3 : ทีมยุวชนพรรคชาติไทยพัฒนา 

เนื่องจากปัจจุบันเป็นยุคของเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่มีไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ดีๆ แต่ไม่มีโอกาสแสดงความคิดเห็นเป็นรูปธรรม พรรคชาติไทยพัฒนาจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของ บทบาทเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่สามารถให้แนวความคิดดีๆ ที่อยากเห็นพรรคการเมืองในประเทศไทย มีนโยบายที่คนรุ่นใหม่ต้องการ และนำเสนอผ่านพรรคชาติไทยพัฒนา ที่เป็นพรรคการเมืองของคนรุ่นใหม่ ซึ่งจะรับฟัง และเป็นกระบอกเสียงให้พวกเค้า พร้อมส่งแนวความคิด ให้พรรคขับเคลื่อนให้เกิดขึ้นจริง 

วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้รวบรวม ทีมยุวชนพรรคชาติไทยพัฒนา จากผู้นำนักศึกษาของมหาวิทยาลัยชั้นนำต่างๆของประเทศไทย เช่น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเอกชนต่างๆ เป็นต้น 

- กมลวัฒน์ มนูญภัทราชัย : ประธานสภานักศึกษาธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์, ประธานกรรมาธิการพิจารณางบประมาณ, คณะพาณิชยศาสตร์เเละการบัญชี อินเตอร์ ม.ธรรมศาสตร์

- ณภัทร ชวนรำลึก : รองประธานสภานักศึกษาธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์, สมาชิกสภาธรรมศาสตร์ 2019-2022, คณะรัฐศาสตร์ อินเตอร์ ธรรมศาสตร์

- พสุธร ศิริพิรานนท์ : รองนายกสโมสรนิสิตคณะสังคมศาสตร์, ประธานรุ่นรัฐศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ รุ่น 45, คณะสังคมศาสตร์ ภาควิชารัฐศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์

- ชิน เดชขจรวุฒิ ประธานกรรมาธิการชุมนุมชมรม คณะพาณิชยศาสตร์เเละการบัญชี อินเตอร์ ม.ธรรมศาสตร์ 

- ปุณณัฐ ปุณโณทก : ประธานคณะวิศวกรรมศาสตร์ หลักสูตรอินเตอร์ (ISE) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

- จิตติวัฒน์ รัตนกมลพร : สมาชิกสภานักศึกษา, คณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี อินเตอร์ ม.ธรรมศาสตร์

- รณกร เบ็ญจพงษ์ : เชียร์ลีดเดอร์ประจำคณะ, วิทยาลัยนานาชาติปรีดีพนมยงค์ ม.ธรรมศาสตร์หลักสูตรอินเตอร์

- ธีรพันธ์ อัครเดชากร, รองหัวหน้านิสิตฝ่ายกิจการภายใน คณะกรรมการนิสิตคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ ประจำปีการศึกษา 2565, ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่ง หัวหน้านิสิต คณะกรรมการนิสิตคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ ประจำปี 2566, คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดยแนวความคิดของทีมยุวชนพรรคชาติไทยพัฒนา กลุ่มนี้ต้องการประสานรอยร้าวความไม่เข้าใจกันในสังคม ของคนรุ่นใหม่ และรุ่นเก่า รวมถึงประชาชนไทยทั้งประเทศ เพื่อให้ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันคือพัฒนาประเทศชาติเกิดความเท่าเทียมกัน เป็นสังคมที่น่าอยู่ ปลอดภัย และเป็นสังคมประชาธิปไตยที่ทุกคนเคารพและยึดถือ