ไม่พบผลการค้นหา
คุณหญิงสุดารัตน์" ยินดี "นายจุรินทร์" รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ชัดคุยยกเก้าอี้นายกฯ ให้ ภูมิใจไทย- ประชาธิปัตย์

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์หาเสียงพรรคเพื่อไทย กล่าวแสดงความยินดีกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ที่ได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปปัตย์คนใหม่ และเชื่อว่าจะนำพาให้พรรคขับเคลื่อนการทำงานไปข้างหน้าตามเป้าหมายของพรรค ส่วนกระแสข่าวพรรคเพื่อไทย พร้อมยกตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้กับพรรคภูมิใจไทย หรือพรรคประชาธิปัตย์ หากมาจับมือร่วมขั้วการเมืองเดียวกัน

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยหรือหารือกันในเรื่องนี้ วันนี้เพียงแต่แสดงความยินดีกับปชป. ได้หัวหน้าพรรคคนใหม่ พร้อมปฏิเสธข่าวพรรคเพื่อไทย จะรับเพียงตำแหน่งประธานรัฐสภาเท่านั้น แต่ยอมรับว่าได้เตรียมรายชื่อบุคคลที่จะเสนอตัวเป็นประธานรัฐสภาไว้แล้วระดับหนึ่ง ซึ่งต้องหารือกันอีกครั้ง คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวด้วยว่า วันนี้จะตอบแทนพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ว่าจะยังยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรค และจะรักษาคำพูดตามที่เคยให้ไว้กับประชาชนหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทยจึงไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้

สำหรับบรรยากาศการสัมมนา สมาชิกพรรคเพื่อไทย ผู้สมัครและส.ส. รวมถึงแกนนำพรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมเพียงอาทิ พลตำรวจโทวิโรจน์ เปาอินทร์หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัยเลขาธิการพรรคเพื่อไทยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง นายชัยเกษม นิติสิริ นายปลอดประสพ สุรัสวดี แกนนำพรรค เข้าร่วมการประชุม

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวขอบคุณผู้สมัครและส.ส.ทุกคน ที่ร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรคในการเลือกตั้ง โดยเฉพาะการเอารัดเอาเปรียบในการแข่งขัน จนได้รับความไว้วางใจ และได้เสียงของส.ส.มาเป็นลำดับที่ 1 จึงอย่าหมดกำลังใจ หรือท้อแท้ เพราะอีกไม่นานเกินรอเชื่อว่า จะมีการเลือกตั้งใหม่ขอให้ ส.ส.และสมาชิกทุกคน ดูแลพื้นที่ดูแลประชาชนต่อเนื่อง 

ขณะเดียวกัน นายไพจิตศรีวรขาน ส.ส.นครพนมพรรคเพื่อไทยเป็นตัวแทนเพื่อนสมาชิก กล่าวขอบคุณ แกนนำพรรคเพื่อไทย รวมถึงคุณหญิงสุดารัตน์ ที่ช่วยทำงาน และดูแล ส.ส. สนับสนุนส.ส.ในการหาเสียงเลือกตั้งช่วงที่ผ่านมา