ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯ ไร้ข้อสังการพิเศษ เหตุปาระเบิดหน้าประตู ร.1 รอ. ที่ภายในเป็นบ้านพักนายกฯ ให้ตำรวจสอบสวนตามขั้นตอนต่อไป เตรียมเก็บตัวเกาะติดสถานการณ์ที่บ้านพักในช่วงสงกรานต์ ด้านเลขาฯ สมช.โยนตำรวจสอบเหตุมือปาระเบิดป่วน

วันที่ 11 เม.ย. 2565 ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบรายงานช่วงค่ำ วานนี้ (10 เม.ย. 65) เวลาประมาณ 19.50 น. พบเหตุปาระเบิดปิงปอง บริเวณประตู ร.1 รอ. จำนวน 2 นัด ตกบริเวณสนามหญ้า ตรงข้ามกองรักษาการณ์ จากการตรวจสอบเบื้องต้นจากกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ 1 คัน มีผู้ขับขี่ 1 คน ผู้ซ้อนท้าย 1 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. บางซื่อ ได้ลงบันทึกประจำวันแล้ว ทั้งนี้ ทม.ร.1 รอ. เป็นเขตพระราชฐาน โดยบ้านพักนายกรัฐมนตรีอยู่ในพื้นที่ด้านในนี้ด้วย 

"นายกรัฐมนตรีไม่มีความคิดเห็นต่อเหตุการณ์และไม่มีข้อสั่งการพิเศษใด ๆ และมอบหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสืบสวน สอบสวนตามขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้ ยังทราบว่า ช่วงวันหยุดในเทศกาลสงกรานต์นี้ ท่านนายกรัฐมนตรียังคงทำงานติดตามสถานการณ์อยู่ที่บ้านพัก เพื่อให้คำแนะนำหรือข้อสั่งการ หากมีความจำเป็นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย" ธนกร กล่าว

ด้าน พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ระบุกรณีมีคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาก่อเหตุปาระเบิดปิงปอง ที่บริเวณประตู ร.1 รอ. จำนวน 2 นัด เมื่อช่วงเวลา 19.50 น. วันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยระเบิดข้ามเข้าไปตกยังบริเวณสนามหญ้า ตรงข้ามกองรักษาการณ์ ซึ่งมีบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีละรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวนี้ด้วยว่า ได้รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ซึ่งได้มอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตรวจสอบ

ถามว่า ประเมินว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมาจากสาเหตุใด เป็นการเมืองหรือก่อกวน พล.อ.สุพจน์กล่าวว่า “เดี๋ยวรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดีกว่า เพราะมีหลายประเด็นที่น่าสนใจอยู่” เมื่อถามว่า มีประเด็นอะไรบ้างที่บอกว่าน่าสนใจ เลขาธิการ สมช.กล่าวว่า ตอบไม่ได้ คาดเดาไปเดี๋ยวจะมีปัญหาได้ เอาเป็นว่ารอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบให้เสร็จสิ้นก่อนดีกว่า เมื่อถามว่า จะรู้ผลได้เมื่อใด พล.อ.สุพจน์กล่าวว่า “รอเจ้าหน้าที่ตำรวจเขาทำงานก่อน เป็นหน้าที่ของเขาที่จะต้องดำเนินการอยู่แล้ว”