ไม่พบผลการค้นหา
ศาลปกครองเพชรบุรี มีมติให้ 'ชัยวัฒน์' กลับเข้ารับราชการ นั่งตำแหน่ง สบอ. 9 ชี้สั่งปลดมิชอบด้วย ก.ม.

วันที่ 29 ก.ย. 2565 ที่ศาลปกครองจังหวัดเพชรบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลปกครองจังหวัดเพชรบุรี มีคำพิพากษาเพิกถอนคำสั่ง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ตามคำสั่งของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ลงโทษ ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ให้ออกจากราชการ โดยให้มีผลย้อนหลังไปถึงวันที่ออกคำสั่งดังกล่าว คือวันที่ 2 เม.ย. 2565 

โดยศาลระบุว่า เป็นคำสั่งที่มิชอบด้วยกฎหมาย ส่วนกรณีที่ ป.ป.ท. มีมติชี้มูลว่า ชัยวัฒน์ มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 เป็นเรื่องที่มิอาจจะกระทำได้ เป็นการกระทำที่มิได้มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายจึงไม่มีอำนาจไต่สวน 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา ศาลปกครองจังหวัดเพชรบุรี มีคำสั่งทุเลาการบังคับคดีให้ ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และตำแหน่งผู้อำนวยการสำนัก สังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ (สบอ.) 9 กลับเข้ารับราชการไว้ก่อนชั่วคราว

ขณะที่เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา จตุรพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ลงนามในคำสั่ง แต่งตั้ง ชัยวัฒน์ เป็นผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ (สบอ.) 9 อุบลราชธานี รวมถึงข้าราชการระดับซี 9 อีกหลายตำแหน่ง 

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวเกิดจากการที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) มีมติชี้มูลคดีที่ ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 และมีคำสั่งให้ออกจากราชการ เนื่องจากเข้ารื้อถอนเผาทำลายบ้านเรือน และทรัพย์สินอื่น ๆ ของ ปู่คออี้ หรือ คออิ มีมิ ชาวบ้านในชุมชนใจแผ่นดิน บนพื้นที่ผืนป่าแก่งกระจาน