ไม่พบผลการค้นหา
สื่อมวลชน จับตา ทษช. ยื่นแก้ข้อกล่าวหายุบพรรควันนี้ แต่ยังไร้เงาทั้งทีมกฎหมายและกรรมการบริหาร ขณะที่แกนนำสำคัญ เตรียมลงพื้นที่หาเสียงย่านปทุมวัน-บางรักและสาทร เย็นวันนี้ (20 ก.พ.)

ความเคลื่อนไหวที่พรรคไทยรักษาชาติ สื่อมวลชนติดตามการส่งหนังสือยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหากรณียุบพรรคต่อศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะครบกำหนด 7 วันในวันนี้ (20 ก.พ.) นับแต่พรรคในฐานะผู้ถูกร้องได้รับหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาจากศาลแล้วเมื่อวันที่ 14 ก.พ. ซึ่งศาลได้นัดพิจารณาคดีครั้งต่อไปในวันพุธที่ 27 ก.พ. นี้ และหน้าที่ส่วนนี้เป็นของคณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรค แต่ตลอดช่วงเช้ากระทั่งบ่ายวันนี้ ยังไม่มีคณะทำงานฝ่ายกฎหมายเดินทางมาที่ทำการพรรคแต่อย่างใด

ขณะที่แกนนำสำคัญในคณะทำงานด้านอื่นๆ ของพรรคและผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ทยอยเดินทางเข้าพรรคตามปกติตั้งแต่ช่วงเช้า อาทิ นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช คณะทำงานเศรษฐกิจ, นายประภัสร์ จงสงวน กรรมการยุทธศาสตร์พรรค, นายแพทย์เชิดชัย ตันติศิรินทร์, นายนิคม ไวรัชพานิช ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 17 และ ลำดับ 18 ของพรรค

นอกจากนี้ในช่วงเย็นวันเดียวกัน พรรคไทยรักษาชาติ มีกำหนดลงพื้นที่เขตปทุมวัน บางรักและเขตสาทร นำโดย นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานรณรงค์หาเสียง พร้อมด้วยแกนนำพรรค ที่จะไปช่วยหม่อมหลวงณัฏฐพล เทวกุล ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 2 ของพรรคหาเสียงและพบปะประชาชนด้วย

สำหรับการทำการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ทางฝ่ายกฎหมายพรรคไทยรักษาชาติ ระบุก่อนหน้านี้ว่า จะยื่นไปยังศาลรัฐธรรมนูญตามที่กำหนดไว้ โดยจะมีการทำคำชี้แจงเป็นประเด็นตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ในฐานะผู้ร้องตั้งข้อกล่าวหา ว่าอยู่ในตามมาตราหรือกฎหมายใด จะทำคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาแสดงรายละเอียดและข้อกฎหมายหักล้างเป็นลายลักษณ์อักษร ส่วนรายละเอียดพยานหลักฐานในการต่อสู้คดี ทาวพรรคยังไม่เปิดเผยหรือยังไม่สรุปว่าจะมีอะไรบ้าง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง