ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนรับตุนสินค้าอุปโภคบริโภค เหตุจากความไม่เชื่อมั่นรัฐบาลดูแลควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้านผู้ผลิต-โมเดิร์นเทรด ยันสินค้ายังเพียงพอต่อความต้องการ บางสินค้ามีสต็อกกว่า 3 เดือน

วันนี้(17มี.ค.63) ทีมข่าว 'วอยซ์ออนไลน์' ลงพื้นที่สำรวจห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขานครอินทร์ จ.นนทบุรี พบว่า มีประชาชนจำนวนมากออกมาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค โดยประชาชนหลายคน ยอมรับว่า ขณะนี้เริ่มซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้นกว่าช่วงปกติ โดยเฉพาะสินค้าจำเป็น เช่น อาหารแห้ง รวมถึงอาหารกึ่งสำเร็จรูป และน้ำดื่ม

ขอเสียงหน่อย ปชช รับมือโควิด
  • อาภา ฉั่วศิริพร

โดยอาภา ฉั่วศิริพร ระบุว่า เริ่มซื้อสินค้าที่จำเป็นเก็บไว้ใช้ในครอบครัวบ้างแล้ว เพราะยังไม่มั่นใจว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะสามารถควบคุมได้ เนื่องจากเห็นว่าไม่มีอะไรการันตีให้ได้ว่าจะจัดการกับไวรัสได้ ทำให้ขณะนี้ก็ต้องช่วยเหลือตัวเองไปก่อน ทั้งการหลีกเลี่ยงไม่ออกไปข้างนอกบ้านหากไม่จำเป็น รวมถึงเตรียมเก็บอาหารและสิ่งของที่จำเป็นไว้ใช้ในบ้าน

ขอเสียงหน่อย ปชช รับมือโควิด
  • นันทิยา สร้างจันทร์

เช่นเดียวกับ นันทิยา สร้างจันทร์ ระบุว่า ยังคงมีความกังวลหลายด้าน โดยเฉพาะความกังวลว่าสินค้าอาจจะขาดตลาด เพราะไม่มีใครให้คำตอบได้ว่าเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะเป็นอย่างไรต่อไป หลายคำตอบที่ได้คือ ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น ยังควบคุมสถานการณ์ได้ แต่ค่อนข้างขัดแย้งกับความรู้สึกทำให้จำเป็นที่จะต้องซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคมาเก็บไว้

ด้านนางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า ประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ออกมาจับจ่ายซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 50 โดยเฉพาะสินค้าจำเป็นอย่างเช่น หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง น้ำดื่ม รวมถึงอุปกรณ์ซักล้าง ส่วนสถานการณ์โดยรวมทั้งประเทศ พบว่า ประชาชนออกมาซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 30 ทำให้บางช่วงสินค้าอาจจะพร่องไปบ้าง แต่ทางห้างก็ได้มีการเติมสินค้าอย่างต่อเนื่อง และกลับสู่ภาวะปกติในวันรุ่งขึ้น

โดยยืนยันว่า ขณะนี้สินค้าที่จำเป็นทุกชนิดมีจำนวนเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ซึ่งขณะนี้ในส่วนของแม็คโครได้มีการเพิ่มสต็อกสินค้าจากผู้ผลิตมากขึ้นกว่าช่วงปกติ จึงมั่นใจว่าจะไม่มีสินค้าขาดตลาดแน่นอน

ขอเสียงหน่อย ปชช รับมือโควิด

ขณะที่นายฉัตรชัย ดวงรัตนพันธ์ ที่ปรึกษาสมาคมผู้ค้าปลีกไทย ระบุว่า กำลังการผลิตสินค้าของผู้ผลิตในประเทศปัจจุบันอยู่เพียงร้อยละ 70 ของกำลังการผลิตรวมทั้งหมด ซึ่งยังสามารถที่จะเพิ่มกำลังการผลิตได้ทุกเมื่อหากความต้องการสินค้าเพิ่มสูงขึ้น โดยยืนยันว่าจำนวนสินค้าที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวันจะเพียงพอต่อความต้องการ เฉพาะข้าวสารบรรจุถุงมีสต็อกบริโภคในประเทศไม่น้อยกว่า 3 เดือน

ทั้งนี้ที่ปรึกษาสมาคมผู้ค้าปลีกไทย ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าสินค้าอุปโภคบริโภคจะไม่ขาดตลาด เนื่องจากขณะนี้โรงงานผลิตยังสามารถเดินเครื่องได้ตามปกติ ขณะที่การขนส่งก็ยังสามารถขนย้ายได้ตามปกติเช่นกัน



ข่าวที่เกี่ยวข้อง