ไม่พบผลการค้นหา
'รังสิมันต์' สส.บัญชีรายชื่อ 'ก้าวไกล' รับหนังสือ 'อัจฉริยะ' หลังพบมีคำสั่งไม่ฟ้อง 'เหมืองทองอัครา' บุกรุกพื้นที่ป่า ปลอมแปลงเอกสารภาพถ่ายทางอากาศ ย้ำ กมธ.ความมั่นคงฯ เดินหน้าปกป้องสมบัติชาติ

วันที่ 21 ธ.ค. ที่อาคารรัฐสภา รังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร (สส.) รับยื่นหนังสือจาก อัจฉริยะ รัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมถึงกรณีที่มีการยกฟ้องเจ้าหน้าที่รัฐ และบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) คดีออกโฉนดรุกพื้นที่ป่ากรณีเหมืองทองอัครา 

อัจฉริยะ กล่าวว่า ได้มีการแจ้งความต่อ ชีวะภาพ ชีวะธรรม รองอธิบดีกรมป่าไม้ โดยมีการดำเนินคดีในกรณีเหมืองทองอัคราในพื้นที่ จ.พิจิตร-จ.เพชรบูรณ์ อีกทั้งมีการรับคำสั่งเพื่อสั่งไม่ฟ้องกรณีออกโฉนดที่ดิน 15 ไร่โดย 13 ไร่เป็นคดีอาญา และ 2 ไร่ คดีอยู่ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) 

อีกทั้งยังมีเอกสารจากศาลที่พบว่า มีการปลอมแปลงภาพถ่ายทางอากาศที่ระบุเขตพื้นที่ของการออกโฉนดที่ดินให้แก่บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ซึ่งทาง อัจฉริยะ ต้องการให้ กมธ.ความมั่นคงฯ ตรวจสอบเพราะเป็นสมบัติชาติ และมีคำสั่งของอนุญาโตตุลาการในกรณีข้อพิพาทดังกล่าวออกมาแล้ว 

ด้าน รังสิมันต์ กล่าวยืนยันว่า กรณีเหมืองทองอัคราเป็นประเด็นที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งทาง กมธ.ความมั่นคงฯ จะตรวจสอบตามหน้าที่ของรัฐธรรมนูญ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ