ไม่พบผลการค้นหา
'สุทิน' ยืนยันไม่ได้เล่นงานปิดปาก 'จิรัฏฐ์' ตรวจสอบกองทัพ ความจริงก็คือความจริง เอกสารบิดเบือนไม่ได้ เป็นนักการเมืองต้องถูกตรวจสอบ ไม่ขัดตรวจสอบบ้านพัก 'ประยุทธ์' แต่อยากให้ดูความเหมาะสม

วันที่ 30 ม.ค. สุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีใบสำคัญทางการทหาร (ใบ สด.43) ไม่พบชื่อของ จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส. ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล แต่เป็นชื่อ นวรินทร์ นั้น ว่า กองทัพบกตรวจสอบคาดว่าวันนี้กองทัพบกจะรายงานมาที่ตน ซึ่งเป็นเรื่องของเอกสารไม่มีใครบิดเบือนได้ สุดท้ายจะจบที่ความจริง 

ส่วนเคยมีลักษณะนี้หรือไม่ ที่มีการเปลี่ยนชื่อ แล้วไม่แจ้ง สุทิน กล่าวว่า ถ้ามีการเปลี่ยนชื่อจะต้องแจ้งทะเบียนทุกทะเบียนที่เกี่ยวข้องกับราชการ เช่น ใบวุฒิบัตร ส่วนจะมีโอกาสเป็นเอกสารปลอมหรือไม่จะต้องให้ความเป็นธรรม และขอเวลาตรวจสอบสักระยะ 

สุทิน ยังกล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของ จิรัฏฐ์ ว่าการตรวจสอบเรื่องนี้สังคมได้อะไร คนเป็นนักการเมืองหรือไม่ใช่นักการเมือง ถ้าสังคมคลางแคลงใจ มันต้องเคลียร์ให้หมด ไม่ใช่พอเกิดประเด็นขึ้นมาแล้วเราไม่ต้องทำอะไรต่อ มันไม่ใช่ ต้องมีคำตอบกับสังคม โดยเฉพาะคนที่เป็นนักการเมือง และเป็นคนที่ไปตรวจสอบคนอื่นในเรื่องนี้ด้วย ทั้งนี้มองว่าเรื่องนี้ ใช้เวลาไม่นานเพียงแค่สัปดาห์เดียวก็น่าจะหาข้อสรุปได้ 

ส่วนที่ จิรัฏฐ์ มองว่าถูกกองทัพปิดปากในเรื่องนี้ เพราะออกมาพูดเรื่องทุจริตในกองทัพ สุทิน กล่าวว่า ไม่ปิดหรอก จะกลัวทำไม เป็นการตรวจสอบกันไปมา เราต้องมั่นใจในตัวเรา ถ้าเขามั่นใจก็ปิดไม่ได้ และยืนยันว่าไม่ใช่การกลั่นแกล้ง เรื่องนี้สมมุติว่ามีคนไปยื่นร้องเรียน แล้วกองทัพไม่ทำอะไร กองทัพก็จะโดนตั้งคำถามจากสังคม 

สุทิน ยังกล่าวถึงกรณี จิรัฏฐ์ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า จะไปตรวจสอบบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ว่า แม้จะเป็นองคมนตรีก็สามารถตรวจสอบได้ ทุกคนตรวจสอบได้หมด แต่ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม คนไทยทุกคนทำอะไร ถ้าไม่ถูกต้องไม่ชัดเจนตรวจสอบกันได้หมด พร้อมกันนี้ย้ำว่าการตรวจสอบบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะองคมนตรี ทำได้ แต่คนไทยจะมีระดับความเคารพซึ่งกันและกันในเรื่องของผู้หลักผู้ใหญ่ มันเป็นเรื่องของความเหมาะสม ถ้าเป็นเรื่องของกฎหมายทำได้หมด 

ส่วนถ้า จิรัฏฐ์ จะเข้าตรวจสอบ บ้านพักพล.อ.ประยุทธ์จริง กองทัพจะอนุญาตหรือไม่ สุทิน กล่าวว่า มันไม่เกี่ยวกับกองทัพ แต่ก็พร้อมอนุญาต แต่บางครั้งบ้านเมืองเรา ก็มีผู้หลักผู้ใหญ่ที่เป็นที่เคารพนับถือกัน อะไรที่เหมาะสมก็ควรทำตรงนั้น