ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย นายกรัฐมนตรี สั่ง ครม.ทุกคน เตรียมข้อมูลให้พร้อม หากถูกพาดพิงชี้แจงได้ทันทีในการอภิปราย ขณะเดียวกันเผย เจรจากลุ่มพีมูฟแล้ว ยุติชุมนุมกลับบ้านวันนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามวันที่ 18 ก.ย. ที่จะมีการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ว่าช่วงเช้าจะไปชี้แจงเองหรือไม่ เพราะมีภารกิจ ซึ่งนายกรัฐมนตรีทำท่าป้องหู ไม่ได้ยิน ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไป

ด้านนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในที่ประชุม ครม.นายกรัฐมนตรี ไม่ได้กำชับอะไร เป็นพิเศษ แต่ให้ ครม ทุกคน. เตรียมตัวและข้อมูลชี้แจง หากถูกพาดพิงส่วนบุคคลใดที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องสามารถอยู่ที่กระทรวงคอยส่งข้อมูลให้ได้ ซึ่งจะมีรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับประเด็นที่ถูกพาดพิงเข้าไปฟังการอภิปรายและชี้แจง เพราะฝ่ายค้านได้ยื่นญัตติเรื่องงบประมาณพ่วงด้วย หากพาดพิงถึงกระทรวงใด รัฐมนตรีจะต้องไปชี้แจง 

นอกจากนี้นายเทวัญยัง เปิดเผยความคืบหน้า การเจรจากับ กลุ่มพีมูฟที่ชุมนุมอยู่หน้ากองทัพบกว่า จากการพูดคุยกับแกนนำผู้ชุมนุมเมื่อวานนี้ (10 ก.ย.2562) พร้อมตัวแทนส่วนราชการที่มีปัญหาร้องเรียน เบื้องต้นได้ข้อสรุปนายกรัฐมนตรีได้เซ็นคำสั่งตั้งคณะกรรมการเพื่อมาบูรณาการ คาดว่าวันนี้กลุ่มที่อยู่ชุมนุมจะยุติการชุมนุมเดินทางกลับภูมิลำเนา ยืนยัน รัฐบาลได้ติดตามทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุมและให้ความสำคัญ แก้ปัญหากับทุกเรื่อง ใครเดือดร้อนรัฐบาลจะเข้าไปดูแล และขอร้องว่า ครั้งหน้าหากมีเรื่องเดือดร้อน อย่านำมวลชนมาชุมนุมในลักษณะนี้อีก แต่ให้ส่งตัวแทนมาพูดคุยกับตนเองเพื่อหาทางออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง