ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' ย้ำ ภท. มีจุดยืนไปพร้อมกัน พิจารณาลงมติร่าง รธน. รอลงมติอย่างเดียวไม่สนใจญัตติ พปชร.จับมือ ส.ว.ชงศาล รธน.ตีความ

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงท่าทีของพรรคภูมิใจไทยต่อกรณีที่ที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภามีวาระการพิจารณาญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 17-18 พ.ย.นี้ ว่า พรรคภูมิใจไทยลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เราเสนอพร้อมกับพรรครัฐบาล ซึ่งไม่แตะต้องหมวด 1 และหมวด 2 แต่แก้ไขมาตรา 256 ให้มีสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) คือการเป็นรัฐธรรมนูญของประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่มี ส.ว.และส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เสนอญัตติให้ยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความเกี่ยวกับเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถือเป็นการเล่นเกมหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า เราไม่พูดถึงคนอื่น พรรคภูมิใจไทยไม่ได้ไปลงชื่อด้วย เรารอลงมติอย่างเดียวและยืนยันว่าต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เราตัดสินใจไปเรียบร้อยแล้ว

ถามว่าจะลงมติแบบเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่สนับสนุนญัตติให้ยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความหรือไม่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่ได้คุยกัน แต่พรรคภูมิใจไทยมีจุดยืนของเราแล้ว ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน เพราะเป็นรัฐธรรมนูญของประชาชน รัฐธรรมนูญต้องเป็นของประชาชน ฟังเสียงประชาชนจะได้ไม่ต้องมีการตีความอะไรอีก 

เมื่อถามว่า ส.ส.พรรคภูมิใจไทยทุกคนจะลงมติไปในแนวทางเดียวกันหมดใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า "พรรคภูมิใจไทยเราม้วนหางไปพร้อมกัน เลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาไปพร้อมกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง