ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' เป็นประธานพิธีวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบรอบ 114 ปี สีหน้าแจ่มใส ยิ้มทักทายสื่อบอก "สบายดี" ขณะ 'บิ๊กเหล่าทัพ-อดีตแม่ทัพภาค 1' ร่วมงานคึกคัก

วันที่ 12 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี เป็นประธานพิธีวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบรอบ 114 ปี โดยมี อดีตแม่ทัพภาคที่ 1 เข้าร่วมพิธีด้วย อาทิ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ ,พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ,พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา ,พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ,พล.อ.เอกวลิต โรจนภักดี ,พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ,พล.อ.บัณฑิต มลายอริศูนย์ ,พล.อ.นิพนธ์ ภารัญนิตย์ ,พล.อ.ไพศาล กตัญญู และ พล.อ.พรชัย กรานเลิศ

นอกจากนี้ ยังมี พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ผู้แทนเหล่าทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมด้วย โดยมี พล.ท.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึง ได้ถวายความเคารพพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 และเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ซึ่งภายหลังพิธีได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับอดีตแม่ทัพภาคที่ 1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ เคยเป็นแม่ทัพภาคที่ 1 ปี 2549 ถึงปี 2551 ในช่วงเกิดสถานการณ์ทางการเมืองหลังเหตุการณ์รัฐประหาร 2549

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ แต่สีหน้าแจ่มใส ยิ้มทักทายสื่อมวลชน โดยสื่อมวลชนได้สอบถามว่าสบายดีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มและตอบกลับว่า "สบายดี" ก่อนจะเดินทางกลับ

สำหรับกองทัพภาคที่ 1 สถาปนาขึ้นเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2453 ซึ่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดกองพลเป็นกองทัพภาคที่ 1 ดังนั้นกองทัพภาคที่ 1 จึงกำหนดให้วันที่ 13 ม.ค. ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ซึ่งปัจจุบันมี พล.ท.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ เป็นแม่ทัพภาคที่ 1 คนที่ 57