ไม่พบผลการค้นหา
‘เพื่อไทย’ ปราศรัยใหญ่ปลุกเลือก ‘เพชรบูรณ์’ 6 เขต ‘เศรษฐา’ ลั่น รบ.เพื่อไทย เจ้าภาพกวาดล้างยาเสพติด ดันกฎหมายเร่งยึดทรัพย์ผู้ค้ายา รับปากแก้ปัญหาราคาพลังงาน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 เม.ย. 2566 ที่โรงเรียนวิทยานุกูลนารี อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ เพื่อช่วยหาเสียง ให้กับผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ 6 เขต ประกอบด้วย สุทัศน์ จันทร์แสงศรี เขต 1 เบอร์ 5 ชัยณรงค์ สืบสุรีย์กุล เขต 2 เบอร์ 8 จำเนียร โฉมงาม เขต 3 เบอร์ 1 ทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เขต 4 เบอร์ 7 สุประวีย์ อนรรฆพันธ์ เขต 5เบอร์ 7 และ เกรียงไกร ปานสีทอง เขต 6 เบอร์ 5 โดยมี เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย จาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย สุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พิชชัย นริพทะพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการและรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อ ท่ามกลางประชาชนมารับฟังการปราศรัยแน่นขนัด

สุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า เหลืออีก 22 วัน จะเข้าคูหาเลือกตั้งแล้ว พรรคเพื่อไทยประกาศชัดเจนว่าจะปราบปรามยาเสพติดให้สิ้นซาก โดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลใด ขอให้พี่น้องเลือกพรรคเพื่อไทย จ.เพชรบูรณ์ทั้ง 6 เขต 

IMG_0711.jpeg


IMG_0689.jpegIMG_0685.jpegIMG_0684.jpegIMG_0683.jpegIMG_0682.jpeg

จากนั้น เศรษฐา ปราศรัย ว่า ในโซเชียลมีเดียมีการพูดถึงเรื่องค่าไฟสูงพรรคเพื่อไทยยอมรับไม่ได้ พิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน อยู่ที่นี่ มารับฟังปัญหาด้วย ทั้งนี้ ปัญหาพลังงาน เชื้อเพลิงเป็นเรื่องใหญ่ซึ่งส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน พรรคเพื่อไทยได้บริหารน้ำมันดีเซลจะราคา 30 บาทต่อลิตร พรรคร่วมรัฐบาลเสนอ นโยบายราคา ถ้าเขาทำไม่ได้ทำไม เขาบริหารมา8 ปีแล้ว ซึ่งต้องถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปลี่ยนแปลงแสดงว่า 8 ปีที่ผ่านมาเขาทำไม่ได้ 

เศรษฐา ปราศรัยว่ส สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทำทำราคายางพารากิโลกรัมละ 50 บาทถึง 100 บาท โดยมี ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ด้วยราคายางพารา ซึ่งไม่ใช่พูดเก่งเฉยๆ แต่สามทาถทำให้ราคายางสูงได้ ทั้งนี่ นายกฯพรรคเพื่อไทยจะเดินทางออกไปทั่วโลกนำสินค้าไปขายและขยายตลาด นวัตกรรมที่จะมาช่วยเสริมทำให้รายจ่ายต่ำ รายได้สูง ยืนยันรายได้สุทธิจะเพิ่มขึ้น 3 เท่าใน 4ปี ถ้าครอบครัวไหนไม่ถึง 20,000 บาท เราจะเติมให้เต็ม 20,000 บาท ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลัง ประชาชนพรรคเพื่อไทย เรา นำเสนอนโยบายดีๆ ที่ทำได้ กระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาทถึงมือประชาชนแน่นอน ไม่เหมือนรัฐลาลเสนอนโยบายหยอดน้ำข้าวต้ม

ส่วนปัญหาเรื่องยาเสพติด ขณะนี้ยาบ้าราคาเม็ดละ 20 บาท ผู้เสพต้องเปลี่ยนเป็นผู้ป่วย ให้มีอาชีพทำมาหากินไม่หวนไปเสพยาเสพติดอีก ผู้เสพคือผู้ป่วย ผู้ผิดคือผู้ค้ายา กฎหมายปัจจุบันยึดทรัพย์ไม่ได้เร็ว มีการนำยาเสพติดมาทำร้ายลูกหลาน ตัวผู้ขายจะเร่งรัดผ่านนโยบายการยึดทรัพย์ให้ได้โดยเร็ว ถ้านายกฯไม่ลงมาดูแลเป็นเจ้าภาพเองก็แก้ปัญหาไม่ได้ ยืนยันรัฐบาลพรรคเพื่อไทย จะเข้ามาเป็นเจ้าภาพในการแก้ไขปัญหายาเสพติด

เศรษฐา ระบุว่า ส่วนที่ดินทำกินที่ยังไม่เพียงพอ พรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่ดิน 50 ล้านไร่มาให้ประชาชนเพื่อให้เป็นสินทรัพย์ทำมาหากินส่งต่อให้ลูกหลานได้ เรื่องทั้งหมดนี้จะเกิดไม่ได้ ถ้าผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย ไม่ได้ถูกเลือกมาเป็น ส.ส. หาวิงวอนขอคนเพชรบูรณ์และขอคะแนนเสียงให้เลือกผู้สมัคร ส.ส. เพชรบูรณ์ 6 คนและ อย่าให้ใครมาบอกว่า เป็นพรรคพี่พรรคน้อง ขอให้พี่น้องกาพรรคเพื่อไทย ทั้งสองใบให้แลนด์สไลด์

IMG_0708.jpegIMG_0701.jpegIMG_0698.jpegIMG_0695.jpegIMG_0687.jpeg