ไม่พบผลการค้นหา
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประสานจังหวัดเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยครอบคลุมทุกด้าน หลังเกิดวาตภัยรวม 15 จังหวัด

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค. 2562 ถึงปัจจุบันมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง 15 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดอุตรดิตถ์ ขอนแก่น มหาสารคาม อุบลราชธานี กาญจนบุรี แพร่ สกลนคร อุดรธานี แม่ฮ่องสอน สมุทรสาคร สมุทรสงคราม พระนครศรีอยุธยา น่าน พิษณุโลก และจังหวัดนครสวรรค์ รวม 31 อำเภอ 61 ตำบล 145 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 1,211 หลัง

ซึ่งทาง ปภ. ได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบสภาพอากาศพบว่า ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้น ปภ. จึงได้ประสานจังหวัดศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัย ให้จัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมฝากเตือนติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำเตือนและคำแนะนำอย่างเคร่งครัดด้วย