ไม่พบผลการค้นหา
'สกลธี' วิ่งสวนลุมพินี ยามเช้า ย้ำแผนเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ พัฒนาสวนสาธารณะขนาดเล็ก-ใหญ่

วันที่ 4 เม.ย. 2565 สกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (อิสระ) เบอร์ 3 วิ่งออกกำลังกายยามเช้าที่สวนลุมพินี พร้อมทีมงาน เสริมความมั่นใจในการวางแผนงานพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร 1 ใน 6 นโยบายหลักจาก 'กรุงเทพฯ ดีกว่านี้ได้' ที่มุ่งเน้นพัฒนากรุงเทพฯ ไปพร้อมกันทั้ง 6 ด้าน

สกลธี กล่าวว่า การมาสวนลุมพินีในวันนี้ เพื่อเน้นย้ำถึงแผนงานการพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะใน กทม. โดยสวนสาธารณะขนาดใหญ่นั้น ตนอยากปรับให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนที่มาออกกำลังกาย ให้อยู่ในสภาพดีพร้อมใช้งาน และบางสวนก็สามารถเสริมจุดเด่นของสวนนั้นๆ ได้ อย่างเช่น สวนบึงหนองบอน ที่สามารถเป็นศูนย์กีฬาทางน้ำที่ใหญ่ที่สุดของ กทม. 

นอกจากนี้ สกลธี ยังได้เสนอแนวทางการบริหารจัดการพื้นที่สีเขียวที่สามารถทำให้ 'ดีกว่านี้ได้' ด้วยการทำพื้นที่สวนขนาดเล็ก

“สำหรับแนวคิดเรื่องสวนขนาดเล็กหรือ Pocket Park แผนงานที่สามารถทำได้คือการนำเอาพื้นที่รกร้างของ กทม. มาทำเป็นสวน โดยที่ไม่จำเป็นต้องเป็นสวนขนาดใหญ่นัก เป็นสวนขนาด 10 ไร่หรือ 200 ตารางวา ก็ได้ เพราะจุดประสงค์หลักคือการเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงได้มากที่สุด” สกลธี กล่าว

สำหรับสาเหตุที่เลือกใช้พื้นที่ของสวนลุมพินี มาออกกำลัง และเป็นพื้นที่ในการวางแนวทางพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะ สกลธี เผยว่า เพราะสวนลุมพินีกำลังจะครบรอบ 100 ปี เป็นสวนขนาดใหญ่ใจกลางเมือง กทม. และเป็นพื้นที่ออกกำลังกายสำหรับคน กทม. มาอย่างยาวนาน ตนเชอบออกกำลังกายด้วยการวิ่งเป็นประจำอยู่แล้ว เพียงแต่วันนี้เปลี่ยนจากช่วงเย็นมาเป็นช่วงเช้า เพื่อให้ได้สัมผัสกับกลุ่มประชาชนที่มาใช้สวนสาธารณะในช่วงเช้าด้วยเช่นกัน โดยแผนการพัฒนาพื้นที่สีเขียว เป็นหนึ่งในนโยบายเพื่อที่จะพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อมของ กทม. ที่ดีกว่านี้ได้