ไม่พบผลการค้นหา
'พิมพ์พิชชา' เชื่อมือ 'เศรษฐา' ปี 67 เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวทั้งระบบ มั่นใจต่อทุนเอสเอ็มอีผ่านเงินกู้บวกเงินดิจิทัลวอลเล็ตเพิ่มกำลังซื้อให้ประชาชน

พิมพ์พิชชา ชัยศุภกิจเจริญ สส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า 3 เดือนที่ผ่านมาภายหลังจากการเข้ามาบริหารประเทศของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หลายโครงการของรัฐส่งผลให้ความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น การค้าขายดีขึ้น นอกจากนี้รัฐบาลให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจทั้งระบบของประเทศ รวมไปถึงการฟื้นฟูภาคการเกษตรทั้งข้าว มัน ยาง และปาล์มน้ำมัน รวมไปถึงผลผลิตทางการเกษตรทุกประเภทให้เกษตรกรมีรายได้ที่เป็นธรรมจากผลผลิตที่ตนเองลงแรงไว้ 

พิมพ์พิชชา กล่าวด้วยว่า ในส่วนของภาคธุรกิจนั้น รัฐบาลเตรียมออกพระราชบัญญัติกู้เงินจำนวน 600,000 ล้านบาท เป็นการกู้เงินในโครงการดิจิตัลวอลเล็ต และการฟื้นฟูภาคธุรกิจเอสเอ็มอี ทั้งนี้ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด 3 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2563-2565 ส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอมเอ็มอีอย่างร้ายแรง ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีหลายหมื่นรายต้องปิดกิจการเพราะหมดทุน รวมทั้งบางส่วนเข้าไม่ถึงแหล่งทุนที่รัฐบาลที่แล้วเคยกู้เงินอ้างเอาไว้ช่วยเอสเอ็มอีแต่ไม่เคยเกิดขึ้นจริง

“รัฐบาลจริงใจที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจเอสเอ็มอี เพราะถือเป็นกลุ่มเศรษฐกิจที่ใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าถึงแหล่งทุน รวมไปถึงเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ 10,000 บาทตามโครงการดิจิตัวลอลเล็ต ช่วยเพิ่มกระตุ้นกำลังซื้อภาคประชาชน และช่วยให้ผู้ประกอบรับออเดอร์ผลิตสินค้าตามความต้องการของประชาชน ดังนั้นมั่นใจว่าหากเป็นไปตามแผนงานที่รัฐบาลวางไว้ ภายในไตรมาสที่ 4 ของปี 67 ต่อเนื่องถึงต้นปี 2568 เศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวอย่างแน่นอน” พิมพ์พิชชา กล่าว