ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แจงกระแสการปรับ ครม. เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี แต่เชื่อว่ายังไม่มีการปรับขณะนี้ ด้าน 10 ส.ส. พรรคเสนอยื่นญัตติ​สภารับฟังความคิดเห็นของนักเรียนนักศึกษาถือเป็นโอกาสให้เกิดการแลกเปลี่ยนความขัดแย้ง

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึง ส.ส. พรรค พปชร. แถลงยื่นเสนอญัตติด่วน ต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2562 ข้อ 50 ขอให้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาและมีมติให้มีการรับฟังความคิดเห็นของนักเรียน นิสิต และนักศึกษา ว่า เป็นความตั้งใจของพรรคที่จะเปิดโอกาสให้เกิดการรับฟัง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อลดความขัดแย้ง ซึ่งการแสดงข้อมูลถือว่าเป็นทางออกที่ดี ให้กับประเทศ ซึ่งเป็นเจตนาของพรรคเช่นกัน

ส่วนกระแสข่าวการปรับ ครม. ภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจของรัฐบาลนั้น นายสนธิรัตน์ ระบุว่า เป็นเพียงกระแส นายกรัฐมนตรีได้ตอบไปแล้วว่าจะไม่มีการปรับ ครม. ในขณะนี้ และเป็นหน้าที่ ของนายกรัฐมนตรี ที่จะพิจารณา เช่นเดียว กับสัดส่วนของ ส.ส. ภายหลัง 9 อดีต ส.ส. พรรคอนาคตใหม่มาเข้าร่วมหรือไม่นั้น ที่ไม่สามารถนำมาคำนวนการปรับ ครม.ได้ และเชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะไม่นำประเด็นดังกล่าวมาเปลี่ยนแปลงการเดินหน้าทำงานของรัฐบาลได้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :