ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ประกอบการ 'ปากช่อง' ภาคท่องเที่ยว สะท้อนปัญหาฝ่ายค้านให้ช่วยลดหย่อนภาษีที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด ดันระบบขนส่งพื้นฐานสู่ อ.ปากช่อง ด้านผู้นำฝ่ายค้านฯ รับปากดันปัญหาเข้าสู่สภาฯ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 7 พ.ค. 2565 ที่ พาร์โค่ คอนโด แอนด์ โฮเต็ล บาย โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นคราชสีมา พรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยแกนนำพรรคฝ่ายค้านประกอบด้วย ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชูศักดิ์ ศิรินิล ชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ศิริสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ ส.ส.นครราชสีมา นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล สุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล รังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย เข้าร่วมรับปัญหาที่ได้รับผลกระทบด้านการท่องเที่ยวจากตัวแทนผู้ประกอบการใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งมี ไพวงษ์ เตชะณรงค์ เจ้าของโบนันซ่า เขาใหญ่ร่วมสะท้อนปัญหาให้กับฝ่ายค้านด้วย

โดย พลพจน์ พลเจริญเกียรติ ทองสมบูรณ์คลับ รีสอร์ท ได้นำเสนอปัญหาที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จนส่งผลต่อภาคธุรกิจท่องเที่ยวในช่วงที่ผ่านมาว่า ภาคท่องเที่ยวของผู้ประกอบการใน อ.ปากช่องได้รับผลกระทบมาเป็นอันดับ 1 จึงขอให้ฝ่ายค้านนำเสนอปัญหาต่อรัฐบาลให้ช่วยลดหย่อนภาษี แม้ตนไม่อยากก้าวล่วงงบฯ ลับของรัฐบาล แต่ถ้านำงบประมาณดังกล่าวมาลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนได้จะเป็นเรื่องดี นอกจากนี้ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ 70% มักจะกู้แหล่งเงินทุน ดังนั้น จะทำอย่างให้ได้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ เพราะสถานการณ์ที่ประเทศไทยเจอโรคโควิด-19 เข้าสู่ปีที่3 ทำให้ภาคธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท ยังจัดการประชุมสัมมนาไม่ได้ ทำให้โรงแรมขาดรายได้ไป ถ้ารัฐบาลเป็นตัวกลางได้ก็จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน 

ขณะเดียวกันตัวแทนผู้ประกอบการรายนี้ยังเสนอฝ่ายค้านให้ช่วยผลักดันระบบขนส่งสาธารณะให้สามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางมาท่องเที่ยวใน อ.ปากช่อง ที่ยังขาดอยู่ ซึ่งเอกชนไม่สามารถแบกรับภาระตรงนี้ ตนอยากให้ภาครัฐสนับสนุนผู้ประกอบการในตรงนี้ด้วย

ด้าน นพ.ชลน่าน ระบุว่าจะรับข้อเสนอของผู้ประกอบการ อ.ปากช่องไปจัดทำข้อเสนอในนามฝ่ายค้านเพื่อนำเสนอญัตติเข้าไปในสภาฯ ส่วนประเด็นโครงสร้างพื้นฐาน ต้องพูดเชิงระบบทั้งหมด ปัญหาเฉพาะหน้าอาจทำได้ในเฉพาะเรื่องภาษีและสิ่งปลูกสร้าง ส่วน อ.ปากช่องมหานคร ก็เป็นเรื่องที่หลายพรรคมองอยู่ ทางฝ่ายค้านยินดีรับข้อเสนอไปทำรายละเอียดในกรรมาธิการ

B2E353E5-9A6B-41D6-A71B-842488DE4A47.jpeg